A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Gặp mặt mừng Xuân Mậu Tý 2008

Buổi Gặp mặt thân mật mừng Xuân Mậu Tý 2008 của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, đầm ấm, để lại những ấn tượng sâu sắc cho các vị khách quý Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Osaka.

Ngày 2/2/2008 tại Osaka, Tổng  Lãnh sự quán Việt Nam đã tổ chức buổi Gặp mặt thân mật mừng Xuân Mậu Tý 2008.

Tới dự buổi gặp mặt có ông Wada Sadao, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam vùng Kansai, đại diện chính quyền tỉnh và thành phố Osaka cùng khoảng gần 400 đại biểu gồm đại diện các doanh nghiệp đang làm ăn với Việt Nam, Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam các tỉnh Kyoto, Hyogo, các giáo sư Nhật Bản, Việt Nam đang tham gia giảng dạy tại một số trường đại học và bà con người Việt Nam, sinh viên lưu học sinh, tu nghiệp sinh đang làm ăn sinh sống, công tác, học tập tại một số tỉnh trong vùng Kansai.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Lê Đức Lưu đã nêu bật những thành tựu rất đáng tự hào của Việt Nam trong năm 2007 trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa và xã hội. Tổng lãnh sự nhấn mạnh, năm 2007 Việt Nam đã tiến một bước quan trọng trong lộ trình hội nhập đầy đủ và toàn diện vào đời sống chính trị, kinh tế quốc tế; uy  tín và vị thế của Việt Nam ngày càng tăng trên trường quốc tế; quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản phát triển nhanh chóng, tin cậy và thực chất hơn.

Tổng lãnh sự Lê Đức Lưu đánh giá cao những nỗ lực của bà con kiều bào, của các cán bộ nghiên cứu, kỹ sư, lưu học sinh, tu nghiệp sinh Việt Nam đã đóng góp tri thức, sức lực, vật chất vào thành tích chung của đất nước trong năm 2007.

Mùa Xuân mới đi liền với vận hội mới, tiếp thêm sức mạnh cho mọi người Việt Nam. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm 2008, Tổng lãnh sự đã kêu gọi toàn thể bà con kiều bào, anh chị em sinh viên, tu nghiệp sinh tại Osaka đoàn kết, hợp lực cùng đồng bào cả nước tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc những mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đề ra cho năm 2008.
 
Tại buổi lễ, đại diện Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam đã đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới Nhật Bản vừa qua, coi đây là sự kiện quan trọng đưa quan hệ hợp tác Nhật Bản – Việt Nam lên tầm cao mới thông qua chương trình hợp tác cụ thể hướng tới đối tác chiến lược vì hoà bình và phồn vinh ở Châu Á.

Đại diện bà con kiều bào và sinh viên, tu nghiệp sinh tỉnh Osaka phát biểu bày tỏ niềm hân hoan trước những thành tựu to lớn của đất nước trong năm 2007, quyết tâm xây dựng cộng đồng người Việt Nam đoàn kết gắn bó, phát triển đời sống kinh tế vững mạnh, tập trung học tập nghiên cứu khoa học thật tốt, hướng về Tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương đất nước, tạo hình ảnh tốt đẹp về người Việt Nam trên xứ sở hoa anh đào.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, đầm ấm với những món ăn đầy hương vị, màu sắc dân tộc của ngày Tết cổ truyền. Kết thúc buổi gặp mặt là chương trình biểu diễn văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam và Nhật Bản. Những giai điệu của các bài hát, điệu múa hòa quện với nhau tạo nên sự gắn bó giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản, để lại những ấn tượng sâu sắc cho các vị khách quý Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Osaka.

D.L (từ Osaka - Nhật Bản)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm