Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường tiếp xúc thương mại giữa doanh nghiệp tỉnh Udon Thani (Thái Lan) với Việt Nam

Nhận lời mời của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam, Đoàn công tác tỉnh Udon Thani, Thái Lan do ông Chaiyavoot Jarntorn, Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani dẫn đầu đến thăm Việt Nam từ ngày 14-17/6/2017. Chiều 16/06, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã có buổi tiếp Đoàn.

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp ngài Tỉnh trưởng Udon Thani Chaiyavoot Jarntorn

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Chaiyavoot Jarntorn và các thành viên đoàn công tác đến thăm Việt Nam. Thứ trưởng chuyển lời cảm ơn chân thành của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với Nhà vua, Hoàng gia và Chính phủ Thái Lan cũng như các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, đặc biệt là ngài Tỉnh trưởng và Lãnh đạo tỉnh Udon Thani đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan ổn định, phát triển. Và điều này là minh chứng cho tình hữu nghị giữa hai nước.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng cảm ơn tình cảm của chính quyền, nhân dân các địa phương trong đó có tỉnh Udon Thanni đã dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam, người bạn của nhân dân Thái Lan. Tại tỉnh Udon Thani, với sự quan tâm của chính quyền địa phương, di tích Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nọng Ổn được gìn giữ và quảng bá tới đông đảo người dân Thái, hai con dường dẫn vào khu tưởng niệm cũng được đặt tên là Thầu Chín - tên hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan… Thứ trưởng Vũ Hồng Nam bày tỏ hy vọng Hoàng gia, Chính phủ Thái Lan, chính quyền các địa phương, chính quyền tỉnh Udon Thani tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt hội nhập, phát triển hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển của hai đất nước.

 Quang cảnh buổi tiếp

Qua chuyến thăm Việt Nam lần này của ngài Tỉnh trưởng và Đoàn, Thứ trưởng nhấn mạnh đề xuất với ngài Tỉnh trưởng Udon Thani về việc thúc đẩy tiếp xúc thương mại, giao lưu giữa doanh nghiệp Udon Thani với doanh nghiệp của Việt Nam nhằm tạo thêm sự kết nối thương mại giữa địa phương với Việt Nam.

Ngài Chaiyavoot Jarntorn thay mặt Đoàn công tác cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã mời Đoàn sang thăm Việt Nam. Ngài cho biết, những ngày ở Việt Nam, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, tham quan danh lam thắng cảnh tại Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, để lại trong lòng mỗi thành viên những ấn tượng khó phai về đất nước và con người Việt Nam. Ngài Chaiyavoot Jarntorn khẳng định, những người Việt sinh sống tại Udon Thani được đối xử bình đẳng như người dân Thái. Ông cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng người Việt đối với sự phát triển chung của địa phương; nhiều doanh nhân gốc Việt thành đạt đã có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của tỉnh. Ông cũng hy vọng và tin tưởng sau chuyến công tác này, những doanh nhân tại Udon Thani, đặc biệt doanh nhân người Thái gốc Việt sẽ có những hoạt động tích cực hơn nữa để xúc tiến thương mại giữa tỉnh với các địa phương Việt Nam.

Nhân dịp này, ngài Tỉnh trưởng Udon Thani Chaiyavoot Jarntorn mời Thứ trưởng Vũ Hồng Nam sang thăm tỉnh vào dịp kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh, dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2017. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cảm ơn ngài Chaiyavoot Jarntorn và hứa sẽ thu xếp tham dự hoạt động ý nghĩa này.

Dương Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm