A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn thiếu nhi kiều bào ở Lào tham quan Thủ đô Hà Nội

Tiếp tục các hoạt động trong Chương trình thăm quê hương Việt Nam, sáng 03/6, Đoàn thiếu nhi kiều bào từ Viêng Chăn, Lào đã có buổi tham quan Thủ đô Hà Nội, một điểm đến tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng như hồ Hoàn kiếm, đền Ngọc Sơn, 36 phố phường...

 

Hồ Hoàn Kiếm, còn được gọi là Hồ Gươm, là biểu tượng của Hà Nội, gắn liền với lịch sử ngàn năm văn hiến của thủ đô. Quanh Hồ Hoàn Kiếm có các điểm tham quan du lịch như: Cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đền Ngọc Sơn, Đền thờ Trần Hưng Đạo…

Được trải bước đến các điểm tham quan, các em học sinh và thầy cô giáo ai ai cũng cảm thấy háo hức, vui mừng và phấn khởi trước vẻ đẹp lung linh của Thủ đô. Đặc biệt, Đoàn được trải nghiệm cảm giác đi xe điện tham quan phố cổ Hà Nội, hòa vào nhịp sống nhộn nhịp của Hà Nội “36 phố phường” bằng chuyến du ngoạn trên xe ô tô điện - một phương tiện thân thiện với môi trường xuất hiện ở Hà Nội từ năm 2010. Khởi hành từ phố Đinh Tiên Hoàng, Đoàn bắt đầu khám phá tìm hiểu Hà Nội trên chiếc xe chạy bằng ắc quy. Theo hành trình dài 7km với 28 điểm dừng, xe điện đưa Đoàn qua những con phố cổ mang đậm dấu ấn của Hà Nội xưa.

Em Phạm Thị Vân Anh, học sinh lớp 7 chia sẻ: “Em rất tự hào và hạnh phúc vì được đi thăm Hồ Gươm. Ở Viêng Chăn, em không được nói tiếng Việt mấy, nhưng về Việt Nam, em được gặp gỡ, trò chuyện với những người dân Việt thân thiện và mến khách, được đi tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, em cảm thấy rất vui. Chuyến đi về quê hương lần này giúp cho em càng thêm yêu quê hương, đất nước".

Suốt chuyến tham quan Hồ Gươm, em Khonkeo, học sinh lớp 6 đã chụp rất nhiều ảnh, em chia sẻ: “Tham quan quanh Hồ Gươm, em thấy không khí ở đây thật trong lành, dễ chịu. Trong chuyến đi này, em đã chụp được rất nhiều ảnh đẹp, để khi trở về Viêng Chăn, em có thể kể cho gia đình và bạn bè về cảnh quan ở Thủ đô Hà Nội”.

Chuyến thăm quan thực tế, tìm hiểu về vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội đã để lại trong lòng các giáo viên và các em học sinh những ấn tượng đẹp. Các thành viên trong Đoàn cảm nhận rõ được sự thiêng liêng của những địa danh nơi đây, thêm yêu mến và tự hào là người con của đất Việt.

Sau khi tham quan Hồ Gươm, chiều cùng ngày, Đoàn có buổi đi xem xiếc tại Rạp xiếc Trung ương, kết thúc ngày thứ tư trong lịch trình về thăm Việt Nam. Ngày mai, Đoàn sẽ rời Hà Nội đi Ninh Bình tham quan chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư, rồi đi Vinh về Viêng Chăn, kết thúc chuỗi hành trình đầy ý nghĩa tham quan và giao lưu trên quê hương Việt Nam.

Phượng Phi


Các tin khác

Tin tiêu điểm