A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội người Việt tại Nga: Giành giải đặc biệt cuộc thi trang trí cây thông mừng năm mới 2011

Ngày 26/12/2010 tại Matxcơva đã diễn ra cuộc thi trang trí cây thông đón mừng năm mới 2011 dành cho các tổ chức xã hội của Nga và các tổ chức xã hội nước ngoài đang hoạt động tại LB Nga.

Hội thi này được tổ chức năm chức 2 năm 1 lần, năm nay 2010 Ban tổ chức lấy chủ đề “Trang trí cây thông đón mừng năm mới 2011”.  Tác phẩm dự thi của Hội người VN tại LB Nga là một cành thông tươi cao 2m, trên đó được trang trí bởi những bông hoa kết bằng chỉ màu đỏ - vàng treo trên ngọn cây thông màu xanh thể hiện hương sắc của mùa xuân hòa bình và thịnh vượng. Những lồng đèn tứ giác nho nhỏ - màu đỏ, biểu thị một niềm vui tràn đầy của một dịp lễ hội lớn nhất trong năm đó là dịp Tết của mọi dân tộc. Trên khắp cây thông được treo bởi những túi “lì xì” với nhiều kích cỡ khác nhau, màu đỏ để mừng tuổi theo nét phong tục Á Đông trong đó có VN. Đối với văn hoá phương Tây cây thông có ý nghĩ như cây đào cây mai trong văn hoá của dân tộc VN nên nhóm tác giả dự thi xem cây thông này, như cây mai hoặc cây đào trong ngày Tết của dân tộc Việt Nam. Trên cây thông còn trang trí một ít thiệp chúc mừng năm mới, đó là những lời chúc tốt đẹp nhất từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân… cho gia đình gia chủ, cầu mong sự mạnh khoẻ, sự hạnh phúc và an khang, thịnh vượng.



 Ban tổ chức trao Giải Đặc biệt và Giải Nhất cho cây thông của Hội


Cây thông của Hội với sự trang trí khéo tay thể hiện được sự độc đáo, lạ mắt nên các phóng viên của Đài truyền hình НТВ và TV.KM.RU của Nga có mặt tại cuộc thi rất chú ý phỏng vấn về ý nghĩa của sự sắp xếp này.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã đánh giá cao tác phẩm dự thi của Hội người Việt và dành tặng giải đặc biệt duy nhất của cuộc thi và giải nhất là tác phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. 

Tất cả những cây thông tham gia cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chuyển đến các nhà nuôi dưỡng trẻ mồ côi thành phố Matxcơva để đón mừng năm mới.

Cuộc thi kết thúc, các đoàn dự thi thưởng thức một chương trình nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Năm 2006 lần đầu tiên Hội người Việt Nam tại LB Nga được thành phố Matxcơva mời và tham dự cuộc thi “Olimpic hoa quốc tế”. Tác phẩm dự thi của Hội là bản đồ đất nước Việt Nam được kết lại từ những bông hoa tươi với nhiều màu sắc khác nhau. Tác phẩm được Ban tổ chức đánh giá cao và trao tặng giải thưởng “Bông hồng vàng”.

Năm 2008 Hội tham dự cuộc thi “Olimpic hoa quốc tế” lần thứ 2. Ở lần thi này tác phẩm dự thi của Hội là biểu tượng kết bằng hoa tươi hình một em thiếu nhi Việt Nam và một em thiếu nhi Nga được nâng đỡ trên đôi bàn tay trên nền của quả địa cầu – với chủ đề “Trẻ em là hoa cuộc sống”. Tác phẩm của Hội được tặng giải thưởng cho 10 tác phẩm đẹp nhất.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:
 



Hội người Việt nhận cây thông để trang trí từ Ban tổ chức 



Mọi người tiến hành trang trí cây thông 



Cây thông của Hội người Việt hoàn tất việc trang trí 



Phóng viên báo đài phỏng vấn tác giả trang trí cây thông 

 
(Tin từ Hội người VN tại LB Nga)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm

noData
Không có dữ liệu