A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh tham gia Hội chợ Du lịch Châu Á 2011

Ngày 29/9, Đại sứ quán Việt Nam cùng cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh đã tổ chức triển lãm Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Châu Á Asian Tourism Fair – 2011 tổ chức tại thủ đô Dhaka.


Hội chợ Du lịch châu Á là sự kiện thường niên thu hút đông đảo đại diện các nước, các công ty du lịch lữ hành tham dự quảng bá. Hội chợ năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ 29/9 đến hết ngày 1/10/2011 với hơn 300 gian trưng bày từ 13 nước châu Á tham dự. Mỗi ngày thu hút hàng ngàn lượt khách thăm quan.



Gian hàng Việt Nam trong Hội chợ


Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, Đại sứ Nguyễn Văn Thật vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước đang phát triển ngày càng tốt đẹp, đặc biệt là quan hệ kinh tế thương mại đã có những bước phát triển vượt bậc,  số lượng khách du lịch vào Việt Nam ngày càng tăng, kim ngạch thương mại hai chiều VN- Bangladesh đã tăng kỷ lục hơn 200% trong năm qua đạt mức 400 triệu USD. Đại sứ cũng dành nhiều thời gian quảng bá cho hình ảnh Việt Nam tươi đẹp với nhiều kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận, nêu bật những thành tựu của ngành du lịch Việt Nam trong những năm qua và đang phấn đấu thực hiện mục tiêu đón trên 6 triệu du khách nước ngoài năm nay.

Thay mặt Chính phủ Bangladesh, Bộ trưởng Bộ Hàng không Dân dụng và Du lịch Golam Mohammed Quader ca ngợi quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, hợp tác chặt chẽ giữa Bangladesh và các nước Châu Á, mong muốn thúc đẩy, mở rộng hợp tác, quan hệ hữu nghị với các nước trong khu vực.  Với Việt Nam, Bộ trưởng  bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thành tựu của ngành du lịch Việt Nam, coi Việt Nam là tấm gương về thu hút khách du lịch và mong muốn hai nước cần thúc đẩy hơn nữa quan hệ du lịch, hàng không, làm cho nhân dân hai nước ngày càng thêm gần gũi, hiểu biết nhau hơn.

Tại Gian hàng Việt Nam trong Hội chợ, Đại sứ quán  cùng cộng đồng người VN tại Bangladesh đã tổ chức trưng bày nhiều hình ảnh đẹp của đất nước, chiếu phim video, giới thiệu ẩm thực Việt Nam, biên soạn và phát hành bộ sưu tập ảnh, tờ rơi, quảng cáo, đĩa DVD, với bạn bè sở tại và quốc tế. Gian hàng Việt Nam đã thu hút rất đông khách tham quan, được truyền hình và báo chí của bạn đưa tin đậm nét và đánh giá cao.

Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh


Tin liên quan

Tin tiêu điểm