A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cộng đồng người Việt tại Bắc Lào mừng Xuân mới 2016

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của nhân dân hai nước Việt Nam – Lào đón một mùa Xuân mới, chào mừng thành công của Đại hội lần thứ X của Đảng Nhân dân cách mạng Lào và Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, tối 27/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam (TLSQ) tại Luông-pha-băng và Văn phòng đại diện Công thương tỉnh Điện Biên tại Lào tổ chức Tiệc chiêu đãi mừng Xuân Bính Thân 2016.

Tham dự chiêu đãi có ông Khăm-khẳn Chăn-thạ-vi-xúc, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư – Tỉnh trưởng tỉnh Luông-pha-băng; ông Khăm-pheng Xay-xổm-pheng, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Lao động và phúc lợi xã hội; bà Wang Luo, Phó Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại khu vực Bắc Lào; các lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, các tổ chức kinh tế-xã hội của 8 tỉnh Bắc Lào cùng hơn 400 bà con người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập, đầu tư – kinh doanh trên địa bàn các tỉnh Bắc Lào.                              

Tại Tiệc chiêu đãi, TLS Trần Văn Tuấn đã điểm lại những thành tựu của quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào và cảm ơn chính quyền và nhân dân các địa phương Bắc Lào đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam trên địa bàn. TLS cũng đánh giá cao những nỗ lực của bà con cộng đồng người Việt trong việc hòa nhập tốt với nhân dân sở tại, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh Bắc Lào và giữ gìn văn hóa truyền thống dân tộc. TLS kêu gọi bà con tiếp tục đoàn kết, gắn bó, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, mọi người đều phải cố gắng vươn lên làm ăn tấn tới, chấp hành tốt luật pháp và tôn trọng phong tục tập quán của các địa phương, góp phần vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào đời đời bền vững.

Phát biểu tại Tiệc chiêu đãi, Bí thư – Tỉnh trưởng tỉnh Luông-pha-băng Khăm-khẳn Chăn-thạ-vi-xúc đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đã giành được trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước thời gian qua. Thay mặt Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Luông-pha-băng đồng chí gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn ủng hộ, giúp đỡ Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào nói chung và Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Luông-pha-băng nói riêng. Đồng chí cũng đặc biệt cảm ơn tới TLSQ Việt Nam tại khu vực Bắc Lào đã có nhiều giúp đỡi đối với tỉnh Luông-pha-băng thời gian qua và làm tốt vai trò cầu nối giữa Việt Nam với các tỉnh Bắc Lào, giúp quan hệ Việt – Lào ngày càng được tăng cường và phát triển. Đồng chí cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho mọi hoạt động của TLSQ cũng như cho cộng đồng người Việt trên địa bàn vì lợi ích nhân dân hai nước.

Trong không khí đầm ấm, vui vẻ, tràn đầy tình thương hướng về quê hương, đất nước và hướng về tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, cộng đồng người Việt đã cùng thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị ngày Tết cổ truyền Việt Nam và thưởng thức các tiết mục văn nghệ do Đoàn nghệ thuật Quân khu II – Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng Đoàn Nghệ thuật tỉnh Luông-pha-băng biểu diễn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Xuân Bính Thân 2016, tối 28/1, TLSQ Việt Nam tại khu vực Bắc Lào phối hợp với Hội người VN tại Luông-pha-băng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ mừng Xuân giữa các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật Quân khu II – Bộ Quốc phòng Việt Nam với các giọng hát không chuyên của bà con cộng đồng người Việt đã thu hút gần 1000 khán giả tham dự. Buổi giao lưu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, qua các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con cộng đồng, nhân dân sở tại cùng du khách quốc tế tại Luông-pha-băng.

(Tin từ TLSQ Việt Nam tại Luông-pha-băng)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm