A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung kết giải bóng đá cộng đồng Việt Nam tại Kiev mùa hè 2012

Sau hơn một tháng thi đấu giữa năm đội chính thức tranh tài, chiều 27/8, tại sân vận động quận Desnhian, Kiev đã diễn ra trận chung kết tranh cúp giữa hai đội bóng YFC, đương kim vô địch mùa giải 2011 và đội PALAT. Kết quả, đội PALAT sau rất nhiều nỗ lực phấn đấu đã chiến thắng với tỷ số 1-0 và trở thành nhà vô địch của mùa giải năm nay.

Ngay sau trận đấu là lễ trao giải và liên hoan tổng kết. Đây là giải bóng đá thường niên được cộng đồng người Việt sinh sống và làm ăn tại thành phố Kiev tổ chức vào các mùa hè mang ý nghĩa chào mừng Ngày Cách Mạng Tháng Tám và  Quốc khánh 2/9 của Việt Nam. Bên cạnh đó, giải bóng đá còn mang tính chất khích lệ phong trào giữ gìn sức khỏe, rèn luyện thân thể và nâng cao tinh thần đoàn kết trong cộng đồng những người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại thành phố Kiev, Ucraina.

Giải bóng đá luôn nhận được sự hưởng ứng, đóng góp của đông đảo bà con trong cộng đồng cũng như sự quan tâm, ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, các hội, đoàn và những nhà tài trợ trong cộng đồng.

 

 Đội PALAT trở thành nhà vô địch mùa giải năm nay

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi với mưa và gió lạnh nhưng đông đảo bà con mang theo nhiều cháu nhỏ vẫn tới từ rất sớm. Đặc biệt, Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt và các cán bộ đại sứ quán đã đến tham dự, thể hiện sự quan tâm đầy tình cảm đối với phong trào của cộng đồng. Những cán bộ sứ quán có người đã gắn bó thân thiết với bà con gần hết nhiệm kỳ, có người mới sang nhận công tác chưa được bao lâu đã cùng đại diện các hội, đoàn và bà con đội mưa, nhiệt tình cổ vũ cho trận đấu chung kết tranh cúp giữa hai đội YFC – PALAT.

Trong lễ trao giải, Đại sứ đã nhiệt liệt biểu dương những đóng góp cho phong trào thể thao, xây dựng một cộng đồng đoàn kết và vững mạnh của toàn thể bà con và các thành viên trong ban tổ chức giải. Bà cũng bày tỏ mong muốn phong trào sẽ luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cả cộng đồng và ngày càng phát triển. Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt và các cán bộ sứ quán đã trao giải và cùng hoà niềm vui với các cầu thủ cùng toàn thể khán giả trên sân.

Bữa tiệc liên hoan giản dị diễn ra trong không khí ấm áp với sự tham gia của các vị khách mời và đông đảo bà con. Những lời động viên, khích lệ của các vị khách mời và lời chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của ban tổ chức, huấn luyện viên và các cầu thủ đã để lại những kỷ niệm đẹp cho một mùa giải thành công trong thời điểm khó khăn này.

Ban tổ chức cũng gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm, giúp đỡ của Đại Sứ Quán Việt Nam, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ và toàn thể bà con trong cộng đồng đã góp phần làm nên sự thành công của giải bóng đá năm nay và cùng chung tay, góp sức xây dựng một cộng đồng đoàn kết và vững mạnh.

Một số hình ảnh tại trận chung kết:


Mai Anh (từ Ucraina)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm