A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam

Chiều ngày 7/4 tại Hà Nội, Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNNVNVNONN) đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Hướng Nam đã trao đổi cụ thể với Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thị Thùy Trang về việc phối hợp tổ chức các hoạt động dành cho người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) hướng tới quảng bá hình ảnh Quảng Nam cũng như đẩy mạnh công tác NVNONN của tỉnh trong năm 2021.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về tình hình thực hiện công tác đối với NVNONN cũng như các hoạt động phối hợp giữa Ủy ban Nhà nước về NVNONN và tỉnh Quảng Nam, hướng đến thực hiện tốt hơn công tác về NVNONN tại địa phương. 

 Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Hướng Nam chủ trì buổi làm việc

Về công tác kiều bào, bà Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết hiện tại tỉnh Quảng Nam đang tiến hành cập nhật dữ liệu kiều bào và đề xuất UBNNVNVNONN hỗ trợ thúc đẩy việc thành lập các hội đồng hương Quảng Nam ở nước ngoài.

Về phía Ủy ban, Phó Chủ nhiệm Ngô Hướng Nam cho biết năm 2018, Ủy ban đã tổ chức thành công Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Tiếp nối thành công đó, Ủy ban đề xuất hai bên đồng tổ chức Hội nghị kết nối doanh nhân kiều bào với địa phương tại Quảng Nam và các tỉnh lân cận vào cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, chương trình Trại hè Việt Nam dành cho thanh thiếu niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài và Chương trình Xuân Quê hương vốn là hoạt động thường niên của UBNNVNVNONN có sự phối hợp với nhiều tỉnh thành trên cả nước, là dịp thích hợp để quảng bá hình ảnh địa phương. Thông qua trao đổi chi tiết, hai bên đã thống nhất về kế hoạch phối hợp trong tương lai đối với hai hoạt động nói trên.

 Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thị Thùy Trang (bên phải)

Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam cũng đã trao đổi về một số vấn đề tỉnh quan tâm. UBNNVNVNONN cam kết luôn sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Quảng Nam trong công tác đối với NVNONN thời gian tới./.

Hồng Trà


Tin liên quan

Tin tiêu điểm