A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp Chủ tịch AVSE Global

Chiều 26/3, tại Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) Ngô Hướng Nam đã có buổi tiếp Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương - Chủ tịch Hội Khoa học và Chuyên gia Toàn cầu (AVSE Global). Hai bên đã trao đổi về sự hợp tác giữa Ủy ban và AVSE Global trong năm 2021.

 Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Hướng Nam tiếp Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương

Tại buổi làm việc, Giáo sư Nguyễn Đức Khương cảm ơn các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ Ủy ban trong suốt gần 10 năm qua đã luôn đồng hành và hỗ trợ AVSE Global. Giáo sư Nguyễn Đức Khương cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, năm 2020 đã có nhiều hoạt động của AVSE Global bị ảnh hưởng và tạm hoãn. Trong năm 2021, AVSE Global tiếp tục có kế hoạch xây dựng, tổ chức một số hoạt động như: Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Hack4Growth mùa thứ 2; Diễn đàn Kết nối đổi mới sáng tạo - Vietnam Innovation Links – VILinks; Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng - Vietnam Global Leaders Forum – VGLF… Giáo sư Khương mong muốn AVSE Global sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Ủy ban trong những hoạt động trên để có thể đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

Ông Ngô Hướng Nam trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho Giáo sư Nguyễn Đức Khương 

Sau khi nghe báo cáo hoạt động của AVSE Global, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Hướng Nam đánh giá cao những hoạt động tích cực, hiệu quả hướng về quê hương của AVSE Global trong suốt thời gian qua với các dự án, hội thảo ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông khẳng định, Ủy ban vẫn luôn ủng hộ, hỗ trợ, đồng hành cùng AVSE Global để có những hoạt động ý nghĩa, hiệu quả cho sự phát triển của đất nước. Ngoài ra, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Hướng Nam cũng trao đổi với Giáo sư Nguyễn Đức Khương một số nội dung cụ thể như việc tiếp tục hợp tác thu thập dữ liệu phục vụ việc xây dựng cơ sở dữ liệu về các chuyên gia trí thức người Việt Nam ở nước ngoài; các hình thức thu hút, kết nối chuyên gia trí thức người Việt Nam ở nước ngoài về đóng góp xây dựng quê hương đất nước ….

Phương Linh


Tin liên quan

Tin tiêu điểm