Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2008: Gặp mặt lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài

Trước buổi khai mạc được bắt đầu vào sáng mai tại Đền Hùng (Phú Thọ), chiều nay (18/7) tại Hà Nội, hơn 80 sinh viên kiều bào từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trở về tham dự Trại hè Việt Nam 2008 đã có cuộc gặp mặt lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVNONN).

Lãnh đạo UBNVNONN chụp ảnh lưu niệm
cùng các thanh niên kiều bào

Trong buổi gặp mặt

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Q. Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài nhiệt liệt chào mừng các đại biểu thanh niên Việt Nam từ khắp bốn phương trời về tham dự Trại hè Việt Nam lần thứ 5 do UBNVNONN phối hợp với Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Ông cũng bày tỏ: Sắp tới các em sẽ được tham dự một chương trình Trại hè đầy bổ ích và lý thú với chủ đề chính xuyên suốt Trại hè là “Hành trình Di sản quê hương”. Ông cho biết điểm mới của Trại hè năm nay là ngoài các hoạt động tham quan các Di sản văn hoá của đất nước,  các em sẽ được tham dự 3 hoạt động chính là: Trò chơi “Rung chuông vàng” do Chương trình VTV3, Đài truyền hình Việt Nam ghi hình; tham dự chương trình giao lưu trực tuyến “Những đoá hoa bất tử” do UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tại ngã ba Đồng Lộc; Tham gia chương trình giao lưu trực tuyến “Hát về Mẹ Tổ quốc tôi” tại Quảng Nam. Ông cũng chúc các em có những ngày hè vui vẻ, bổ ích, ý nghĩa trên quê hương mình, chúc các em luôn mạnh khoẻ, tiếp tục phát huy đóng góp của mình cho cộng đồng nơi các em sinh sống cũng như cho quê hương, đất nước.
 

Ông Nguyễn Thanh Sơn trò chuyện cùng các đại biểu

Với mong muốn các em luôn gìn giữ tiếng Việt, ông Trần Trọng Toàn - Phó chủ nhiệm UBNVNONN bày tỏ: Tham dự Trại hè Việt Nam là dịp để các em được trở về quê hương Việt Nam thân yêu và cũng là cơ hội tốt để các em trau dồi tiếng Việt. Ông hy vọng sau những ngày đáng nhớ này các em sẽ nói tiếng Việt tốt hơn và thuộc nhiều bài hát bằng tiếng Việt hơn. 
 

 Các đại biểu đang tập hát múa
với biểu tượng con chim lạc trên bàn tay

Xúc động khi được về tham dự Trại hè Việt Nam 2008, bạn Lê Việt Tuân, 19 tuổi đến từ Rumani tâm sự: Trong quá trình học tập, bạn luôn đạt kết quả tốt và nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khoá, bạn thấy rất phấn khởi và tự hào khi được về tham dự Trại hè Việt Nam 2008. Bạn cũng cảm ơn UBNVNONN đã tổ chức Trại hè để các bạn được về nước tìm hiểu văn hoá dân tộc và giao lưu gặp gỡ với nhau. 

Lê Việt Tuân xúc động được
tham dự Trại hè Việt Nam 2008

Cũng trong chiều nay, các đại biểu kiều bào đã cùng nhau giao lưu, học hát ca khúc Trại hè và những bài hát về quê hương, đất nước. Từ khắp bốn phương trời trở về quê hương xứ sở, các bạn đều cùng cất vang lời ca hào hùng trong niềm tự hào dân tộc “Việt Nam ơi! Hãy nắm chặt tay, tiến bước đi lên viết thêm trang sử vàng. Nào ta hát khúc hát Việt Nam, con cháu rồng tiên, con cháu Lạc Hồng, tự hào hai tiếng Việt Nam”, khi lại thiết tha tình yêu đất nước: “Tôi nghe giai điệu Tổ quốc tôi, dịu dàng trong tiếng ru hời, tôi nghe giai điệu Tổ quốc tôi, trầm sâu trong tiếng đất trời…”. Chính những lời ca chứa chan tình yêu quê hương ấy sẽ đọng lại mãi không phai để khi chia tay rồi vẫn luôn ngân vang trong lòng mỗi người con xa quê.
 

 2 bạn Đặng Thị Hải Yến và Nguyễn Thị Phương (Lào)
với điệu múa đậm tình hữu nghị Lào - Việt
 

Sau buổi gặp mặt thân mật lãnh đạo UBNVNONN, Các đại biểu đã chia thành các nhóm sinh hoạt tập thể, tập huấn các chương trình Văn nghệ, Aerobic cho buổi giao lưu với sinh viên trong nước qua trò chơi “Rung chuông vàng” của Đài Truyền hình Việt Nam. Và buổi tối các bạn trẻ kiều bào có buổi tham quan Hồ Tây thật thú vị trên du thuyền.

Phương Thuận


Các tin khác

Tin tiêu điểm