A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức đón Tết Tân Mão 2011

Ngày 30/01, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tổ chức buổi Gặp mặt mừng Xuân Tân Mão- 2011 dành cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Kansai. Đông đảo bạn bè Nhật Bản đã tới chung vui với cộng đồng.

Tới dự buổi gặp mặt có ông Nagata Yoshiaki - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Osaka, Tamura Tsunekazu - Phó Thị trưởng Thành phố Sakai, ông Nishimura Teiichi - Chủ tịch Tổ chức NPO Hữu nghị Nhật-Việt vùng Kansai, đại diện chính quyền tỉnh và thành phố Osaka cùng gần 250 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, hội đoàn, tổ chức hữu nghị với Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam, lưu học sinh, tu nghiệp sinh đang sinh sống, công tác và học tập tại vùng Kansai.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Lãnh sự phụ trách Tổng Lãnh sự quán Nguyễn Việt Anh đã nêu bật những thành tựu rất đáng tự hào của Việt Nam trong năm 2010 trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa và xã hội, đặc biệt là thành công của Đại hội Đảng XI vừa qua. Ông Nguyễn Việt Anh nhấn mạnh, Việt Nam đã tiến một bước quan trọng trong lộ trình hội nhập đầy đủ và toàn diện vào đời sống chính trị, kinh tế quốc tế; uy tín và vị thế của Việt Nam ngày càng tăng trên trường quốc tế; quan hệ hữu nghị, tin cậy và hợp tác mang tính chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản phát triển hết sức nhanh chóng, ngày càng mang tính thực chất hơn. Đồng thời ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam tại vùng Kansai – một bộ phận không tách rời và là nguồn lực cả về tri thức, sức lực và vật chất của dân tộc Việt Nam, đóng góp đáng kể vào thành công chung của đất nước. Ông Nguyễn Việt Anh cũng kêu gọi toàn thể bà con kiều bào, anh chị em sinh viên, tu nghiệp sinh tại Osaka tiếp tục đoàn kết, hợp lực cùng đồng bào cả nước vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng thời cơ hoàn thành xuất sắc những mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đề ra cho năm 2011.



Đông đảo bà con kiều bào và bạn bè Nhật tới dự buổi gặp mặt đầu Xuân 


Cũng tại buổi gặp mặt, Phó Thị trưởng Tamura Tsunekazu chúc mừng nhân dân Việt Nam đạt được những thành tựu hết sức ấn tượng trong năm 2010, kể cả trong phát triển kinh tế cũng như về đối ngoại. Phó Thị trưởng đánh giá cao sự phát triển không ngừng của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản và tỏ mong muốn cùng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ Việt Nam - Osaka trong thời gian tới.  

Đại diện bà con kiều bào và sinh viên, tu nghiệp sinh tỉnh Osaka đã phát biểu ý kiến bày tỏ niềm hân hoan trước những thành tựu to lớn của đất nước, quyến tâm xây dựng cộng đồng người Việt Nam đoàn kết, gắn bó, phát triển đời sống kinh tế vững mạnh, tập trung học tập nghiên cứu khoa học thật tốt, hướng về Tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương đất nước, tạo hình ảnh tốt đẹp về người Việt Nam trên xứ sở hoa anh đào.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, đầm ấm với những món ăn mang hương vị, màu sắc dân tộc trong ngày Tết cổ truyền. Kết thúc buổi gặp mặt là chương trình biểu diễn văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam và Nhật Bản. Những giai điệu của các bài hát, điệu múa đã hòa quyện với nhau tạo nên sự gắn bó giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các vị khách Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại vùng Kansai.

(Tin từ Tổng Lãnh sự quán VN tại Osaka)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm