A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu tiếp thân nhân gia đình Anh hùng Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập

Sáng 03/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã có buổi tiếp thân mật thân nhân gia đình Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu bày tỏ vui mừng được đón tiếp thân nhân gia đình Anh hùng Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập tại Việt Nam. Ông cũng bày tỏ xúc động vể việc ngày 02/8, Lễ truy điệu Anh hùng Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập đã được tổ chức trang trọng, đưa ông trở về an nghỉ trên quê hương thứ 2 - nơi đã từng gắn bó những năm tháng thanh xuân của ông - cùng với các đồng đội và nhân dân, như tâm nguyện của ông trước khi mất.

Thứ trưởng cho biết, việc đưa tro cốt ông về Việt Nam không chỉ hoàn thành di nguyện của ông, mà còn thể hiện sự trân trọng, ghi nhận và tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến to lớn của ông đối với sự nghiệp kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam, cũng như đối với quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Hy Lạp.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao những tâm huyết, nỗ lực của các thành viên trong gia đình Anh hùng Nguyễn Văn Lập nhằm xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp đoàn kết 

Thứ trưởng bày tỏ trân trọng đối với những cống hiến, tấm lòng, tình cảm của Anh hùng Nguyễn Văn Lập đối với Việt Nam. Ông là một chiến sỹ quốc tế chân chính, bộ đội cụ Hồ, người Việt Nam đích thực, người con của dân tộc Việt Nam. Từ khi trở về Hy Lạp (năm 1965) đến lúc mất, ông luôn hướng về Việt Nam, dành hết tâm huyết và sức lực để vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam – Hy Lạp, có nhiều đóng góp thiết thực để giúp đỡ nhân dân Việt Nam, xây dựng cộng đồng Việt Nam tại Hy Lạp gắn bó, đoàn kết, hướng về quê hương. Những đóng góp to lớn của ông sẽ mãi được ghi nhớ, trân trọng và là tấm gương sáng để các thế hệ hôm nay và mai sau tiếp nối. 

Thứ trưởng cũng đánh giá cao những tâm huyết, nỗ lực của các thành viên trong gia đình ông nhằm góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp đoàn kết, phát triển và vận động bà con có nhiều hoạt động hướng về cội nguồn. Ông cũng mong muốn các thành viên trong gia đình tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hy Lạp ngày càng phát triển tốt đẹp và xây dựng cộng đồng người Việt tại Hy Lạp ngày càng phát triển vững mạnh.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu chụp ảnh lưu niệm cùng thân nhân gia đình Anh hùng Nguyễn Văn Lập

Thay mặt gia đình, bà Foteini Sarantidou Nguyễn Thị Tuyết (con gái ông Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập) cảm ơn Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã dành thời gian tiếp gia đình. Bà bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho cha mình là Anh hùng Lực lượng Vũ trang Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập. Qua đây, bà cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan như Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng,  Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp, Quân Khu V và nhân dân trong thời gian qua đã hỗ trợ nhiệt tình giúp đỡ gia đình hoàn thành tâm nguyện của ông. 

Bà chia sẻ, khi được sống, gần gũi bên cộng đồng người Việt Nam ở Hy Lạp, các thành viên trong gia đình như cảm nhận được hơi ấm từ quê hương Việt Nam; các thành viên trong gia đình nguyện sẽ tiếp tục nỗ lực học tập theo tấm gương người cha kính yêu của mình, tiếp tục đóng góp công sức vun đắp mối hệ Việt Nam – Hy Lạp ngày càng phát triển tốt đẹp. 

Hạo Nhiên  


Các tin khác

Tin tiêu điểm