Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2016: Thanh niên, sinh viên kiều bào thăm Lăng Bác và Hoàng thành Thăng Long

Sáng 12/7, tiếp nối hành trình Trại hè Việt Nam 2016, đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Di sản văn hóa thế giới.

Khoảng 9h sáng, ngay sau khi cơn mưa bất chợt tạnh hẳn, các bạn thanh thiếu niên kiều bào lặng lẽ, kính cẩn xếp hàng tiến vào Lăng viếng Bác. Hầu hết các bạn tham gia trong Trại hè năm nay đều là lần đầu tiên vào thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là lần đầu tiên về Việt Nam nên không khỏi xúc động.

Chia sẻ về cảm xúc này, bạn Lê Nhật Vũ đến từ Bungary, cho biết: “Mặc dù sống ở nước ngoài từ nhỏ, tiếng Việt của em không được tốt lắm, nhưng em thường xuyên xem các tin tức ở Việt Nam và đây là lần đầu tiên em được vào Lăng viếng Bác. Em rất xúc động khi thấy hình ảnh của Bác và em sẽ cố gắng học tập phấn đấu theo gương Bác, noi theo cách sống giản dị nhưng có nhân cách cao đẹp của Bác".

Tiếp đó, Đoàn đã đến tham quan di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Tại đây, các bạn trẻ được tìm hiểu về quá trình phát triển lịch sử dân tộc qua các thời Đại La, Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần, Lê Sơ, Mạc, Nguyễn và thời đại Hồ Chí Minh. 

Bạn Nguyễn Hữu Tý đến từ Lào phấn khởi cho biết: “Tham quan Hoàng thành Thăng Long, được tận mắt nhìn thấy các hiện vật qua từng thời kỳ như ngói mũi sen, mảnh vỡ chân rồng, các sản phẩm gốm được trang trí tỉ mỉ... em rất xúc động. Quan trọng hơn em được hiểu thêm về lịch sử của nước mình thật oanh liệt. Em rất tự hào trước những gì mà cha ông để lại và tin rằng thế hệ chúng em và sau này sẽ tiếp tục lưu giữ, phát huy tốt truyền thống anh hùng này”.

Với vẻ bùi ngùi, bạn Nguyễn Thị Hồng Hạnh đến từ Nga xúc động bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên em vào thăm khu Hoàng thành Thăng Long. Được nghe hướng dẫn viên thuyết minh và nhìn tận mắt những hiện vật được trưng bày ở đây, em vô cùng tự hào khi thế hệ chúng em được thừa kế những thành quả cùng nền văn hóa cha ông để lại. Chắc chắn, sau chuyến đi này, em nghĩ mình phải có trách nhiệm học hỏi và tìm hiểu sâu hơn về những giá trị lịch sử của dân tộc”.

Được chứng kiến những kỷ vật hiện hữu của mỗi thời kỳ lịch sử, em Trần Bùi Nguyên Hải đến từ Mỹ, cho biết: “Buổi tham quan hôm nay giúp em hình dung sinh động hơn về quá trình phát triển của đất nước và đây sẽ là những tư liệu tốt để em tìm hiểu về những di sản, cội nguồn của dân tộc mình”.

Kết thúc chuyến thăm quan, các bạn trẻ đều cho rằng đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ đối với mình. Qua hoạt động này, các bạn hiểu rõ hơn về các giá trị lịch sử dân tộc, trân trọng những di sản mà cha ông cha để lại và là động lực để các bạn học tập, sáng tạo, góp phần cống hiến vào sự phát triển của đất nước trong tương lai.

Tối nay, Lễ Khai mạc Trại hè Việt Nam 2016 sẽ được Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) long trọng tổ chức vào lúc 7h30 tại di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám./.

Phạm Thúy

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm