A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục hành trình phương Nam

Hai ngày cuối cùng trong hành trình Trại hè Việt Nam 2009, các đại biểu thanh thiếu niên kiều bào tiếp tục được đi thăm – khám phá những vùng miền mới của đất nước. Cảnh sắc tươi đẹp, hiền hòa với những anh Hai, chị Hai Nam Bộ cần cù, chân chất, phóng khoáng và đầy lòng mến khách nơi đây đã quyến rũ và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người con xa xứ trở về thăm đất nước.

Đến với miệt vườn cây trái Nam Bộ

Đến với miền Tây Nam Bộ, các đại biểu thanh thiếu niên kiều bào được đi thăm Tiền Giang - một tỉnh giàu tiềm năng du lịch, nằm trải dọc trên bờ Bắc sông Tiền (một nhánh của sông Mê Kông).



Du lịch trên sông Tiền 

 

Tại đây, các bạn trẻ được lênh đênh trên sóng nước Tiền Giang, đi thăm và thưởng thức hoa trái ở vườn cây ăn quả ở cù lao Thới Sơn (hay còn gọi là cồn Lân) - một phần trong bộ “Tứ linh” (Long, Lân, Quy, Phụng) giữa mênh mông sông Tiền. Mỗi mảnh vườn, con rạch Thới Sơn đều ghi dấu chiến công của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ tiêu diệt 5 vạn quân Xiêm. Sang thế kỷ XX, nơi đây lại ghi đậm chiến công của các “dũng sĩ diệt Mỹ” trên vành đai Bình Đức nổi tiếng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đến Thới Sơn, các bạn còn được thưởng thức trà mật ong, cùng tấm lòng đôn hậu của người phụ nữ Nam Bộ với chiếc áo bà ba duyên dáng và nón đội đầu chèo xuồng trên sông rạch, đưa du khách đến với những làng nghề truyền thống nằm êm đềm bên sông trong âm hưởng ngọt ngào của đờn ca tài tử - một thứ “đặc sản” của vùng sông nước nơi đây.



Tham quan chùa Vĩnh Tràng 

 

Tại Tiền Giang, các bạn cũng có dịp đến thăm chùa Vĩnh Tràng - một ngôi chùa nổi tiếng của tỉnh, đã được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, và là một điểm du lịch hấp dẫn.

Lâm Hồng Hải đến từ Campuchia cho biết, đây là lần đầu tiên bạn được đến thăm Tiền Giang và lênh đênh trên sông nước như thế này. Hải bảo, “Thật là vui và thú vị. Chắc sẽ chẳng bao giờ em có lại được một chuyến đi đáng nhớ với nhiều bạn từ khắp các nước trở về như thế này, chị ạ”.

Đến Lạc cảnh Đại Nam văn hiến: Nơi giới thiệu và tôn vinh văn hóa, lịch sử Việt Nam

Sau Tiền Giang - một tỉnh miền Tây Nam Bộ, các đại biểu thanh thiếu niên Việt kiều tiếp tục đến với một tỉnh miền Đông Nam Bộ - tỉnh Bình Dương.

Tại đây, các bạn có dịp được đi thăm quan Khu Du lịch tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. Với tổng diện tích 450ha, Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến được xem là khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á về diện tích. Hiện nay, khu du lịch này đã hoàn thành những công trình trong giai đoạn 1 với diện tích 261 ha và đã đưa vào phục vụ du khách bốn phương.



Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến 

Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến được xem là một công trình lưu giữ và tôn vinh những tinh hoa của dân tộc Việt Nam qua 4.000 năm văn hiến. Quy mô hoành tráng của công trình này đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho các bạn trẻ kiều bào.

Phương Hoa - đến từ Đức, hào hứng: “Đây có lẽ là Khu Du lịch tư nhân đẹp nhất mà em đã từng đến. Không chỉ được vãn cảnh, vui chơi, mà thực sự em đã hiểu hơn về lịch sử nước nhà khi đến thăm Khu du lịch này”.

Cũng chung tâm trạng như vậy, Đoàn Thị Mỹ Linh - đại biểu đến từ Nga cho biết, cô thật sự bất ngờ khi đến Khu du lịch này vì quy mô và vẻ đẹp của nó. Từ đó cũng thấy được, Việt Nam ngày nay phát triển như thế nào. Linh mong cô sẽ còn nhiều dịp trở về để hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và cuộc sống ở Việt Nam.

(Bài có sử dụng một số tư liệu tổng hợp
trên website www.bentre.gov.vn )

Một số hình ảnh của Đoàn tại Tiền Giang và Bình Dương:

 



Lênh đênh trên sóng nước sông Tiền 



Thưởng thức và mua kẹo dừa - một đặc sản của Bến Tre 



Xem ai hái trái cây giỏi hơn nào? 



Trèo hẳn lên cây hái... cho nhanh! 



Và thưởng thức trái cây ngay tại vườn 



Thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ 



Để mình chèo thử xem thế nào... 



Ba bạn trẻ kiếm ngay được những chiếc áo dệt thủ công mua tại làng nghề trên
Cù lao Thới Sơn và diện vào thành... đồng phục



Vui chơi tại một khu du lịch sinh thái bên bờ sông Tiền 



Cột cờ ở Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến 



Cổng chính vào Khu Du lịch Đại Nam



Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến thực sự thu hút các bạn trẻ



Vui chơi trong Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến 

Mai Chi


Các tin khác

Tin tiêu điểm