Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thăm và tặng quà hộ nghèo tỉnh Thái Nguyên

Ngày 23/1/2019, thực hiện kế hoạch của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, Đoàn công tác Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) do Đại sứ Lương Thanh Nghị dẫn đầu, cùng Đoàn kiều bào tại CH Séc đã tới thăm và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trước thềm năm mới, Đoàn đã tới thăm hỏi đời sống của bà con và trao quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt cùng phần quà trị giá 300.000 đồng từ Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương cho 100 hộ nghèo tại hai huyện Phú Lương và Đồng Hỷ của tỉnh Thái Nguyên.

Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban bày tỏ vui mừng được đến thăm Thái Nguyên, đến thăm bà con vào những ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất. Đại sứ khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của bà con, nhất là bà con các dân tộc thiểu số, thông qua các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới…

Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban 

Lãnh đạo chính quyền các cấp ở Thái Nguyên đã tích cực triển khai các chính sách trên. Kết quả là trong vài năm trở lại đây, đời sống của bà con các dân tộc đã có nhiều đổi thay tích cực. Tuy nhiên, một bộ phận bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do điều kiện địa lý tự nhiên, lý do khách quan hoặc do lịch sử để lại (nạn nhân chất độc màu da cam, thương bệnh binh, người khuyết tật…).

Đại sứ hy vọng rằng những món quà nhỏ của Ủy ban sẽ góp phần giúp bà con gặp hoàn cảnh éo le có thêm niềm vui khi Tết đến, Xuân về, và quan trọng hơn nữa là có thêm niềm tin vào cuộc sống, từng bước vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu để có một cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đại sứ Lương Thanh Nghị trao quà cho cho bà con còn gặp nhiều khó khăn 

 

 

 

Thay mặt Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Quốc Cường, Đại sứ Lương Thanh Nghị chúc bà con một năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn, nhiều thành công và vạn sự như ý.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Hội người Việt Nam tại CH Séc, do Tiến sỹ Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc- dẫn đầu cũng đã tới thăm Trung tâm bảo trợ Hường Hà Nguyệt, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên và tặng quà cùng số tiền ủng hộ 50.000.000 đồng.

Trung tâm bảo trợ Hường Hà Nguyệt là cơ sở bảo trợ xã hội tư nhân đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, do cá nhân bà Nguyễn Thị Nguyệt đầu tư xây dựng, có chức năng nuôi dưỡng, chăm sóc người cao tuổi cô đơn, khuyết tật, trẻ mồ côi, người lang thang cơ nhỡ và các đối tượng tự nguyện khác. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận cưu mang, chăm sóc cho 76 đối tượng là người già và trẻ em.

Đại biểu Hội người Việt Nam tại CH Séc trao tặng số tiền ủng hộ 50.000.000 đồng cho Trung tâm bảo trợ Hường Hà Nguyệt

Bà Nguyễn Thị Nguyệt cho biết đây là phần quà lớn nhất Trung tâm nhận được từ trước đến nay, bà thay mặt trẻ em và người già tại Trung tâm bày tỏ sự vui mừng và cảm kích trước tấm lòng của Hội người Việt Nam tại CH Séc.

Vì là cơ sở tư nhân, không được hỗ trợ từ ngân sách nên Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, chưa thể phát huy tối đa công suất, vì vậy Trung tâm bảo trợ Hường Hà Nguyệt rất cần sự chung tay ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp, ngành liên quan và các nhà hảo tâm để tiếp tục phát triển./.

Mai Phương


Các tin khác

Tin tiêu điểm