A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn thăm và làm việc tại Lâm Đồng

Chiều 11/11, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài dẫn đầu, đã tới thăm và làm việc với tỉnh Lâm Đồng.

Nhân dịp Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài với chủ đề “Đoàn kết cộng đồng, cùng đất nước hội nhập và phát triển” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao chủ trì và phối hợp với các cơ quan hữu quan trong nước tổ chức diễn ra ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và Đoàn công tác đã có cuộc làm việc với ông Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đã tham mưu cho tỉnh một số công tác lãnh sự, ngoại giao văn hóa… Thứ trưởng cho biết một trong những mục tiêu khi Ủy ban tổ chức hội nghị tại Đà Lạt Edensee Resort là nhằm giới thiệu với các đại biểu về những tiềm năng du lịch, đầu tư của TP. Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng, đồng thời cũng để bà con được tận mắt chứng kiến một dự án đầu tư thành công của người Việt Nam ở nước ngoài, đó là khu du lịch Đà Lạt Edensee Resort do ông Tiêu Như Phương, một kiều bào tại Đức làm chủ đầu tư.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn hoan nghênh việc Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã thành lập sở Ngoại vụ Lâm Đồng vào đầu tháng 11 vừa qua. Thứ trưởng cho rằng Sở Ngoại vụ cần phải có bộ phận chuyên trách theo dõi  về kinh tế đối ngoại, có đội ngũ thống kê số lượng bà con Lâm Đồng ở nước ngoài, cụ thể hơn là số lượng ở từng địa bàn trên thế giới. Từ đó sẽ tăng sự giao lưu hợp tác giữa tỉnh Lâm Đồng với các quốc gia mà bà con kiều bào đóng vai trò làm cầu nối. Thứ trưởng đã tham mưu cho tỉnh về việc giới thiệu với thế giới về Khu sinh quyển và rừng quốc gia và cân nhắc đề nghị để được là di sản thế giới.

Ông Trương Văn Thu đánh giá cao sự quan tâm của Bộ Ngoại giao tới tỉnh Lâm Đồng, đã phối hợp với tỉnh để tổ chức Hội nghị tại đây. Ông Thu nhấn mạnh, Hội nghị là dịp quảng bá, tuyên truyền cho bạn bè quốc tế biết về Đà Lạt - thành phố du lịch nghỉ dưỡng. Ông cũng ghi nhận ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn về giới thiệu với bạn bè quốc tế về Khu sinh quyển và rừng quốc gia của Lâm Đồng. Điều đó sẽ thuận lợi  cho phát triển du lịch sau này.

Ông Trương Văn Thu mong muốn tỉnh Lâm Đồng luôn nhận được sự quan tâm về tinh thần cũng như sự quan tâm đầu tư, hợp tác của bà con kiều bào. Ông hy vọng với thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu du lịch, hình ảnh TP Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung sẽ được bà con kiều bào quảng bá rộng rãi để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế biết và đến với Lâm Đồng.

Phương Thuận


Các tin khác

Tin tiêu điểm