A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thư chia buồn của Hiệp hội người Việt Nam ở nước ngoài tại Ma Cao, Trung Quốc

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, Hiệp hội người Việt Nam ở nước ngoài tại Ma Cao, Trung Quốc đã gửi Thư chia buồn.

THƯ CHIA BUỒN


 Ma Cao, ngày 18/07/2024


Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời hưởng thọ 80 tuổi, Bác ra đi không những là sự mất mát to lớn của Đảng Cộng Sản Việt Nam, mà là của toàn dân ta!

Bác sinh ngày 14/4/1944 tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội! Bác đã dành trọn cuộc đời mình để cống hiến cho sự phát triển của đất nước và sự nghiệp cách mạng, Bác đã trải qua nhiều vị trí quan trọng trong Đảng và Nhà Nước trước khi đảm nhận vai trò Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam vào năm 2011. Với tư duy sắc bén và tầm nhìn chiến lược, Bác đã dẫn dắt Đảng và Nhà Nước Việt Nam vượt qua nhiều thử thách, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế! Bác cũng nổi tiếng với nổ lực trong công cuộc phòng chống tham nhũng, góp phần làm trong sạch bộ máy chính quyền và tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân. Cộng đồng người Việt ở Ma Cao đánh giá cao các chính sách của Đảng và Nhà Nước do Tổng Bí thư lãnh đạo, luôn quan tâm đến người Việt Nam ở nước ngoài, kết nối kiều bào với đồng bào trong nước. Trong các dịp lễ Tết, và trong các phát biểu đến toàn dân tại các sự kiện quan trọng, Tổng Bí thư lúc nào cũng gửi lời hỏi thăm đến cộng đồng người Việt ở nước ngoài như một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo kiệt xuất mà còn là một người con ưu tú của dân tộc với lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ. Bác sẽ mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam!

Trong sự mất mát to lớn này của đất nước cho phép tôi thay mặt Hiệp Hội người Việt Nam ở nước ngoài tại Macao và toàn thể những người con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Macau gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến của Bác Tổng Bí thư, tới Ủy ban Nhà  nước về người Việt Nam ỏ nước ngoài và Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Xin vĩnh biệt Bác và kính mong yên nghĩ nơi thế giới người hiền.


 T/M HHNVNONNTMC
 Chủ tịch
 Dương Trung Đức


Các tin khác

Tin tiêu điểm