A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan

Sáng 10/10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Đoàn cựu giáo viên kiều bào với 84 thầy cô giáo trên toàn Thái Lan – những người đã có các đóng góp trong việc gìn giữ tiếng Việt, văn hóa dân tộc cho các thế hệ kiều bào tại Thái Lan.

Tại buổi tiếp, các thầy cô giáo đã chia sẻ những năm tháng gian khó nhưng cũng đầy tự hào khi họ đã cùng cộng đồng bà con ta ở Thái Lan cố gắng duy trì tiếng Việt và lao động sản xuất hỗ trợ cho công cuộc kháng chiến của đất nước. Các thầy cô cũng thể hiện niềm vui khi chứng kiến sự phát triển của đất nước, như lời ông Đặng Minh Cương (kiều bào ở Nakhon Pathom) chia sẻ: “Năm 1986, tôi được nghe một người lãnh đạo nói rằng, khi ở tình thế ngàn cân treo sợ tóc, đất nước chúng ta sẽ có bước ngoặt vô cùng lớn. Sự thật đã chứng minh điều đó, đất nước ta ngày càng đổi mới, phát triển vững bền”.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ niềm vui khi đón tiếp các cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan và gửi lời chào mừng và chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ sự trân trọng tới các giáo viên không chỉ bởi những công sức của các thầy cô trong việc gìn giữ bảo tồn tiếng Việt, bản sắc văn hóa Việt mà còn những đóng góp cho 2 cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập dân tộc và xây dựng phát triển đất nước.

Phó Chủ tịch nước rất vui mừng khi nhận thấy các thầy cô giáo cũng như bà con kiều bà ta tại Thái Lan vẫn luôn dành những tình cảm thủy chung cho Chủ tịch Hồ Chí Minh; với 3 khu tưởng niệm tại Thái Lan, tình yêu dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tấm lòng hướng về quê hương, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc sẽ được lưu giữ, truyền tiếp cho từng thế hệ con cháu kiều bào tại Thái Lan.

Phó Chủ tịch nước cho biết, những ngày này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đang tổ chức Hội nghị lần thứ 6 để  thảo luận, cho ý kiến về: Tình hình kinh tế - xã hội và tài chính - ngân sách năm 2017, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán tài chính - ngân sách năm 2018; Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới; Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả….

Phó Chủ tịch nước cũng thông tin một số tình hình của đất nước cho các thầy cô giáo. Năm nay có khả năng cao là nước ta sẽ đạt được cả 13 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đã đề ra. 9 tháng đầu năm, mức tăng trưởng của cả nước đạt 6,4% và cố gắng những tháng cuối năm để đạt mức 6,7% đã đề ra; gần 10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến thăm Việt Nam; thu hút đầu tư nước ngoài tăng với các ký kết đạt 25 tỷ USD; vị thế của nước ta trên thế giới được nâng cao, tham gia ứng cử vào nhiều vị trí của các tổ chức quốc tế; công tác xây dựng Đảng được củng cố vững chắc…

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng cho biết đất nước ta còn gặp nhiều khó khăn bất cập như đồng bào nghèo còn hơn 7% chủ yếu là người dân tộc thiểu số, các tệ nạn xã hội chưa thể ngăn chặn tốt; thời gian vừa qua Đảng và Nhà nước quyết tâm chống quan liêu tham nhũng để làm trong sạch bộ máy của đất nước nhưng cuộc đấu tranh này còn quyết liệt và kéo dài.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đoàn kiều bào về thăm đất nước, đặc biệt là các kiều bào có công với đất nước; mong các thầy cô giáo tiếp tục truyền lửa cho thế hệ con cháu để gìn giữ văn hóa cội nguồn dân tộc ta và đóng góp xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt cho các cựu giáo viên, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, ân cần của Phó Chủ tịch nước dành cho Đoàn. Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tin rằng bà con kiều bào ta tại Thái Lan sẽ phát triển vững mạnh hơn; tiếp tục giữ vững truyền thống tốt đẹp của dân tộc, gìn giữ tiếng Việt với tấm lòng luôn hướng về đất Mẹ thân yêu.

Trước đó, Đại diện Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cũng đã dành thời gian tiếp đón và thăm hỏi tới các thầy cô giáo; chúc các thầy cô giáo có chuyến thăm Việt Nam thành công tốt đẹp.

Thủy Nguyên


Các tin khác

Tin tiêu điểm