A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi công xây dựng mới Trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Sáng nay, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người về người Việt Nam ở nước ngoài- Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng mới Trụ sở tại địa chỉ 32 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.




Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng các đại biểu bấm nút
khởi công công trình 


Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ hỗ trợ và vận động cộng đồng; tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đại diện các sở ban ngành trung ương, thành phố Hà Nội, đại diện bà con kiều bào, đại diện Tổng công ty 319, Bộ Quốc phòng - đơn vị trúng thầu xây dựng công trình.



Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi lễ


Trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) tọa lạc trên lô đất diện tích 994,3m2 tại 32 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, là địa chỉ quen thuộc của bà con kiều bào mỗi lần về nước ghé thăm và làm việc. Do tòa nhà được xây dựng từ lâu với kiến trúc cũ, phòng chật hẹp và đã xuống cấp nghiêm trọng nên không đáp ứng nhu cầu làm việc của Ủy ban. Những năm gần đây, Ủy  ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - cơ quan quản lý Nhà nước đối với công tác về người Việt Nam ở nước ngoài đã không ngừng phát triển, từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự nhằm đáp ứng những yêu cầu to lớn của công tác chính trị đối ngoại, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Do vậy, yêu cầu xây dựng một tòa nhà văn phòng làm việc với kiến trúc vừa mang tính dân tộc vừa mang tính hiện đại, đáp ứng yêu cầu của tầm vóc một cơ quan đối ngoại của một đất nước đang hội nhập đầy đủ vào cộng đồng quốc tế và nguyện vọng của những người Việt Nam sống xa Tổ quốc là một việc cấp thiết.



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại buổi lễ 


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Ngyễn Thị Doan nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Lễ khởi công xây dựng mới trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài hôm nay, một lần nữa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác về người Việt Nam ở nước ngoài và khẳng định bà con kiều bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của dân tộc. Phó Chủ tịch nước yêu cầu Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và đơn vị thi công thực hiện công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn, sớm đưa vào sử dụng hiệu quả. Phó Chủ tịch nước cũng hy vọng, sau khi công trình được đưa vào sử dụng, công tác của Ủy ban sẽ ngày càng phát triển, có nhiều thành tích và sáng kiến hơn nữa trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ban ngành đã tạo điều kiện thuận lợi để việc xây dựng trụ sở mới của Ủy ban được triển khai, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ công chức Ủy ban và đặc biệt là của đông đảo bà con kiều bào nhiều nơi trên thế giới. Công trình sau khi hoàn thành sẽ không chỉ là trụ sở làm việc của Ủy ban, mà còn là nơi tổ chức những hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ dành cho bà con kiều bào về thăm quê hương, các hội nghị quốc tế, các cuộc hội thảo của các chuyên gia, trí thức, kiều bào và doanh nhân người Việt... nhằm đóng góp xây dựng đất nước. Thứ trưởng mong muốn công trình sẽ được Tổng công ty 319, Bộ Quốc phòng, hoàn thành xuất sắc với chất lượng như đã cam kết, đảm bảo công trình sẽ là một công trình tạo cảnh quan đẹp cho thành phố Hà Nội, đặc biệt là khu phố Bà Triệu.   

Công trình trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài được Lãnh đạo Bộ Ngoại giao phê duyệt, là công trình cấp I với các chỉ tiêu chính: Diện tích khu đất 994,3m2; Diện tích mặt bằng xây dựng 670m2; Tổng diện tích sàn (không kể tầng hầm) là 5.461m2; Tổng diện tích sàn 2 tầng hầm là 1.642m2; Mật độ xây dựng 67,4%; Lớp công trình phía ngoài cao 5 tầng, lớp công trình phía trong cao 9 tầng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 3 năm.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:



Mô hình công trình trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
khi hoàn thành đưa vào sử dụng 




Đại tá Trần Đăng Tú - Tổng Giám đốc Công ty 319, đại diện đơn vị thi công
phát biểu tại buổi lễ





Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đại biểu
thực hiện nghi lễ phóng sinh tại buổi lễ 




Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chụp ảnh cùng cán bộ chiến sĩ,
công nhân Tổng công ty 319, Bộ Quốc phòng 



Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm