A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nhân kiều bào thăm quan cơ sở sản xuất của doanh nghiệp trong nước

Ngày 12/10, nhân dịp các đại biểu doanh nhân kiều bào về tham dự Chương trình Gặp gỡ doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và doanh nhân trong nước, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Đoàn doanh nhân kiều bào đi thăm quan, tìm hiểu một số cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Hưng Yên.

Chuyến thăm quan, tìm hiểu thực tế này nhằm mục đích tạo điều kiện cho các đại biểu doanh nghiệp kiều bào và doanh nghiệp trong nước có cơ hội giao lưu, tìm kiếm cơ hội đầu tư và xúc tiến thương mại. Đây cũng là dịp giúp các đại biểu kiều bào hiểu rõ thêm về môi trường và chính sách về đầu tư của nhà nước VN.



 Các đại biểu thăm xưởng sản xuất của Công ty Phú Minh 


Tại Bắc Ninh, Đoàn đã được lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh đón tiếp nồng hậu. Ông Nguyễn Tiến Nhường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm, tìm hiểu của Đoàn tại địa phương; giới thiệu khái quát với Đoàn tình hình phát triển kinh tế- xã hội và những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Đoàn đã đi thăm quan Công ty Gỗ mỹ nghệ Hưng Long tại làng nghề Đồng Kỵ ở Từ Sơn, Bắc Ninh - nơi nổi tiếng về chế tác gỗ. Tại Hải Dương, Đoàn đã đến thăm Công ty Gốm Chu Đậu và Công ty Đông Tài – chuyên về thiết kế và may mặc. Đoàn cũng đến  thăm Công ty Phú Minh tại Hưng Yên chuyên về sản xuất hàng mây tre đan.

Qua chuyến thăm quan tìm hiểu thực tế này, các đại biểu kiều bào đã hiểu biết thêm về môi trường đầu tư của một số tỉnh cũng như những mặt còn hạn chế của doanh nghiệp trong nước để có thể xúc tiến hợp tác nhiều mặt như nâng cao, cải tiến chất lượng và mở rộng địa bàn xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hàng thủ công mỹ nghệ. Chị Nguyễn Việt Hà, doanh nhân kiều bào tại Trung Quốc, rất băn khoăn và trăn trở về thương hiệu sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế, như những sản phẩm liên quan đến việc chế biến sản phẩm gỗ của Việt Nam mà chị rất quan tâm khi đến thăm quan làng nghề Đồng Kỵ. Thông qua Chương trình Gặp gỡ doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và doanh nhân trong nước sẽ được tổ chức vào ngày mai, chị mong muốn các doanh nghiệp VN sẽ góp phần tích cực hơn nữa để đưa được nhiều hàng hóa Việt Nam đến với quốc tế. Theo chị, hàng hóa Việt, ngoài giá trị về thương mại, còn có giá trị truyền tải thông điệp về đất nước và con người Việt Nam.

Chia sẻ về vấn đề hợp tác giữa doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, ông Nguyễn Trung Thực - Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt- Đức cho biết: Việc hợp tác giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào có những đặc thù riêng như cùng hiểu biết về văn hóa, những thuận lợi và khó khăn của hai bên sẽ được truyền tải tốt hơn. Và quan trọng hơn ngoài vấn đề lợi nhuận, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào đều có tinh thần yêu nước, trách nhiệm với quê hương trong việc sản xuất kinh doanh và truyền tải những thông điệp về đất nước tới bạn bè quốc tế cũng sẽ thuận tiện hơn. Để việc xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào được thuận lợi và hiệu quả hơn, ông Nguyễn Trung Thực mong muốn sẽ có nhiều ngôi nhà Việt Nam được xây dựng ở các nước như mô hình ngôi nhà Viet House tại Đức để tạo thành cầu nối xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều.
 
Mặc dù với thời gian hạn hẹp nhưng chuyến đi đã tạo nhiều ấn tượng và kiến thức bổ ích cho các đại biểu doanh nhân kiều bào.

Ngày mai các đại biểu sẽ tiếp tục tham dự Hội thảo với chủ đề “Cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương và xuất khẩu hàng Việt Nam” được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Dưới đây là một vài hình ảnh ghi lại chuyến thăm quan của các đại biểu doanh nhân kiều bào với một số cơ sở sản xuất của doanh nghiệp tại Bắc Ninh, Hải Dương và Hưng Yên:



Ông Nguyễn Tiến Nhường- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
phát biểu tại buổi tiếp Đoàn



Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn 


 



Đoàn thăm cửa hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Gỗ mỹ nghệ Hưng Long
tại Đồng Kỵ - Bắc Ninh

 



 

 

 

 

 


Thăm khu xưởng chế tác gỗ của Công ty Gỗ mỹ nghệ Hưng Long

 



Đoàn nghe đại diện Tổng công ty Hapro giới thiệu về gốm Chu Đậu tại Hải Dương

 

 

Các đại biểu xem các sản phẩm gốm Chu Đậu 

 



Đoàn nghe giới thiệu về Tập đoàn  New World Fashion va Công ty Đông Tài
do ông Phạm Minh Nam (Vịệt kiều tại Anh) làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị

 



Các đại biểu kiều bào thăm xưởng cắt may tự động của Công ty Đông Tài 

 



Công nhân làm việc tại Công ty Phú Minh tại Hưng Yên 

 



Đoàn thăm xưởng sản xuất của Công ty Phú Minh 

 

Dương Tiên 


Các tin khác

Tin tiêu điểm