A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đến với Nam Yết và Len Đao thân thương

Tiếp tục hành trình thăm các đảo ở Quần đảo Trường Sa, Khánh Hoà, ngày 24/4, Đoàn công tác số 6 mang theo những người con Việt ở khắp nơi trên thế giới đã tới thăm đảo Nam Yết và đảo chìm Len Đao. Dù chỉ trong thời gian ngắn 1 ngày, nhưng Nam Yết và Len Đao đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều đại biểu.

 



Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Quốc Thịnh
trao quà của Thứ trường, Chủ nhiệm Ủy ban Vũ Hồng Nam cho đại diện đảo Nam Yết 

Sáng 24/4, Tàu HQ 561 đã đưa đoàn công tác đến với đảo Nam Yết thân thương. Nam Yết nổi tiếng là hòn đảo xanh với nhiều tên gọi như đảo dừa, vương quốc đu đủ. Ngoài ra Nam Yết còn có nhiều loài cây khác như: phong ba, bão táp, bàng vuông và dừa… Có lẽ vì thế người ta còn đặt cho Nam Yết cái tên “thiên đường” cây xanh.

Trước khi khám phá những rặng dừa xanh, những hàng cây rợp bóng mát ấy, các đại biểu đã thắp hương cho các chiến sỹ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ tại biển đảo quê hương.

“Khi thắp hương tưởng niệm các chiến sỹ đã ngã xuống trên vùng biển này, thấy tuổi đời các anh còn trẻ tôi đã bật khóc. Tôi cảm thấy tự hào về các anh. Chúng tôi có cuộc sống vẹn toàn nơi đất liền nhưng đôi khi vẫn than cuộc sống khó khăn. Nhưng khi được đặt chân lên mảnh đất này, tôi cảm thấy xấu hổ và tự hứa với mình rằng tôi phải làm nhiều hơn nữa để cùng với các anh góp phần nhỏ bé cho đất nước”, anh Nguyễn Trung Kiên (du học sinh tại Hàn Quốc) chia sẻ.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Chính trị viên đảo Nam Yết cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Nam Yết trong mọi tình huống, cán bộ lực lượng chiến sỹ trên đảo Nam Yết trong thời gian vừa qua đã tổ chức tốt giáo dục, xây dựng bản lĩnh chính trị cho mỗi chiến sỹ; tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, nhân dân; sẵn sàng chấp nhận hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của quê hương; đồng thời xây dựng tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc, đối với nhân dân; khắc phục khó khăn, tích cực luyện tập nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, luyện tập phương án để sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống”.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng cũng chia sẻ thêm: “Kiều bào ta ở nước ngoài đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp đối với những cán bộ chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ trên biển đảo, đặc biệt là với đảo Nam Yết. Điều đó thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam dù sống xa Tổ quốc vẫn hướng về biển đảo quê hương. Qua đó, tôi thấy thêm trách nhiệm của mình cần cố gắng hết sức mình, vượt qua những khó khăn hoàn thành những nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước cũng như của kiều bào ta ở nước ngoài”.

Dù thời gian ngắn, nhưng đoàn vẫn dành thời gian vui vẻ giao lưu văn nghệ, mang hơi ấm, tình yêu của những người con xa xứ và những người con đất liền tới các chiến sỹ trên đảo Nam Yết và Len Đao.

Đặc biệt tại Len Đao, khi đặt chân lên đây, nhiều kiều bào không giấu nổi sự khâm phục dành cho cán bộ chiến sỹ nơi đây, bởi dù đang còn khó khăn về nước, rau xanh... nhưng các anh vẫn vững vàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, trong chương trình giao lưu văn nghệ với chiến sỹ tại Len Đao đã khiến nhiều người đã bật khóc. Bài hát mang tình mẹ, tình quê mà nghệ sỹ Nhà hát Quân đội mang đến đã thấm sâu vào nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ mẹ, nhớ vợ con của các anh. Những người nghệ sỹ đã mang hơi ấm của tình thương đến với cán bộ chiến sỹ nơi đây. Vì bình yên cho người thân, vì hòa bình cho đất nước, vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc các anh vẫn nắm chắc tay súng hiên ngang canh giữ vùng biển đảo này.

* Chiều cùng ngày, trên tàu HQ 561, Đoàn đã tổ chức tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trên quần đảo Trường Sa. Ai cũng bồi hồi xúc động và dành tấm lòng chân thành nhất thắp nén hương, thả bông hoa tươi tri ân các anh- những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

* Một số hình ảnh của Đoàn ngày 24/4:

 

 



Kiều bào thắp hương cho các liệt sỹ tại đảo Nam Yết 

 



Đại diện Đảng bộ ngoài nước trao quà cho quân và dân trên đảo Nam Yết 

 

 

 


Đại diện kiều bào trao tặng quà cho đảo Nam Yết 

 

 

 

 


Kiều bào chụp ảnh kỷ niệm tại đảo Nam Yết 

 



Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Trần Đức Mậu
thăm cán bộ trên đảo Len Đao 

 

 

 

 


Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa 

Thanh Thủy


Các tin khác

Tin tiêu điểm