Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp đoàn đại biểu Hội liên hiệp Hoa kiều toàn quốc Trung Quốc

Sáng ngày 13/12, Thứ trưởng ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Hoa kiều toàn quốc Trung Quốc gồm 5 người do Phó Chủ tịch Lý Tổ Bái dẫn đầu. Dự buổi tiếp còn có Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Tề Kiến Quốc và một số đại diện của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí rất chân tình và cởi mở. Hai bên đã giới thiệu cho nhau nghe về tình hình kiều bào của mỗi nước ở nước ngoài và trao đổi kinh nghiệm của mỗi bên trong công tác kiều vụ.

Phó Chủ tịch Lý Tổ Bái nhận xét, tuy có sự khác nhau về quy mô và đặc điểm kiều bào mỗi nước một khác, nhưng giữa hai bên có rất nhiều nét tương đồng cả về tính chất công việc cũng như những chủ trương, chính sách lớn của nhà nước đối với kiều bào. Do vậy việc tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực công tác này là điều có ích cho cả hai bên.

Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình nhất trí với quan điểm của các bạn Trung Quốc và hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

Mai Chi


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm