A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Ngoại giao thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina

Trước những diễn biến phức tạp hiện nay tại Ucraina, Bộ Ngoại giao gửi thư thăm hỏi tới cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina, bày tỏ sự chia sẻ, mong bà con bình tĩnh, phát huy truyền thống quý báu đoàn kết, tương thân tương ái, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau; Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam sẽ nỗ lực bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn.

Trước những diễn biến phức tạp hiện nay tại Ucraina, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao xin gửi lời thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina và lưu ý bà con một số vấn đề sau:

1. Bình tĩnh, theo dõi sát diễn biến tình hình, thực hiện nghiêm túc những thông báo, hướng dẫn của nhà chức trách địa phương. An ninh, trật tự, giao thông tại một số thành phố có thể bất ổn, vì vậy, đề nghị bà con cân nhắc ở yên tại chỗ, chuẩn bị nhu yếu phẩm, tìm nơi trú ẩn an toàn. Nếu phải di chuyển, đề nghị kiểm tra kỹ hành trang, phương tiện, xăng xe và giấy tờ cá nhân để việc di chuyển được thuận lợi, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

2. Giữ liên lạc với các hội đoàn người Việt Nam và bạn bè để trao đổi thông tin và giúp đỡ lẫn nhau.

3. Dân tộc Việt Nam có truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái. Truyền thống này được các thế hệ người Việt Nam ở Ucraina kế thừa và phát huy, góp phần xây dựng một cộng đồng được sở tại yêu mến, gắn bó với quê hương. Trong thời khắc khó khăn này, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đề nghị cộng đồng người Việt Nam và các hội đoàn người Việt Nam tại Ucraina cùng nhau tiếp tục phát huy truyền thống quý báu đó, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau.

4. Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam sẽ nỗ lực bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn. Ủy ban đề nghị các hội đoàn phát huy vai trò nòng cốt, thường xuyên giữ liên hệ, nắm tình hình, động viên bà con và thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina nếu có vấn đề phát sinh để kịp thời phối hợp giải quyết.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, cộng đồng liên hệ theo số điện thoại/email sau:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina:

+380 63 863 8999; email: vnemb.ua@mofa.gov.vn

- Tổng đài Bảo hộ Công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao:

+84 981 84 84 84; email: baohocongdan@gmail.com

- Tổng đài Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao:

+84 24 38240 401, máy lẻ 0 hoặc 100 (ngoài giờ hành chính) hoặc 141, 269 (trong giờ hành chính); email: vu1.ubnv@gmail.com./.

Toàn văn bức thư của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao gửi cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina



 

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm