A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2015: Về với mảnh đất Quy Nhơn – Bình Định

Tạm biệt thành phố Đà Nẵng, Trại hè Việt Nam 2015 tiếp tục cuộc hành trình đến với Quy Nhơn - Bình Định, quê hương của người anh hùng áo vải Quang Trung.



 Đoàn dâng hoa tưởng nhớ Hoàng đế Quang Trung

Sáng 25/7, Đoàn Trại hè Việt Nam 2015 đã đến dâng hương tưởng nhớ Đức vua Quang Trung tại Đền thờ Tây Sơn tam kiệt, tham quan Bảo tàng Quang Trung tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, thành phố Quy Nhơn.

Tại đây, Đoàn đã được tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đức vua Quang Trung và triều đại Tây Sơn. Những hiện vật, tư liệu trưng bày tại Bảo tàng là những minh chứng sinh động để các thanh niên sinh viên kiều bào hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của người anh hùng dân tộc Quang Trung và cả một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc.

Bạn Trần Phương Bách trở về từ Đức tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em được đến thăm quê hương của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ và đến thăm Bảo tàng mang tên người - nơi lưu giữ các hiện vật về những chiến tích của vua Quang Trung - em hiểu hơn về lịch sử đất nước. Và em rất ấn tượng khi được xem biểu diễn võ thuật truyền thống Bình Định. Em từng được xem người Đức biểu diễn võ thuật nhưng đến đây em mới thấy võ cổ truyền Việt Nam mình ấn tượng hơn nhiều, đặc biệt là những tiết mục biểu diễn của các em nhỏ”. Còn đối với Nguyễn Cẩm Huyền trở về từ Belarus thì chuyến thăm quan này giúp em hiểu hơn về triều đại Tây Sơn và lòng tự hào về lịch sử oai hùng dân tộc như được bồi đắp thêm. Cẩm Huyền chia sẻ: “Thăm Bình Định, em như được ngược dòng lịch sử để sống với tinh thần thượng võ, anh hùng, nghĩa hiệp, ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất, giữ gìn quê hương, đất nước qua lịch sử oai hùng của phong trào khởi nghĩa Tây Sơn và những chiến công hiển hách, lừng lẫy của vua Quang Trung. Đến đây, em hiểu hơn về nguồn gốc về sự phát triển của phong trào Quang Trung để rồi sau này em sẽ kể lại cho bạn bè và các em nhỏ biết rõ hơn về truyền thống của dân tộc Việt Nam".

Về với Quy Nhơn, Bình Định hôm nay, chúng ta vẫn thấy còn đây cây me, giếng nước cổ, nơi từng lưu những dấu ấn về tuổi thơ của Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ. Vẫn còn đây tinh thần thượng võ, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc lúc lâm nguy. Tiếng trống trận Tây Sơn thần tốc vẫn còn vang vọng tới hôm nay và mãi mai sau trong dòng huyết mạch của con dân nước Việt dù ở trong hay ngoài nước về tình đoàn kết, yêu nước thương nòi của một dân tộc anh hùng.

Sau khi tham quan Bảo tàng Quang Trung, chiều cùng ngày, các bạn trẻ thanh niên sinh viên kiều bào tham quan tìm hiểu về thành phố Quy Nhơn và tham gia giao lưu thể thao tại bãi biển với các bạn trẻ thanh niên tỉnh Bình Định.

Ngày mai, tiếp tục hành trình, Đoàn đến với thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

 

 



 Đoàn dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn tam kiệt

 

 

 Thăm giếng nước cổ

 

 

 

 



 Đoàn tham quan Bảo tàng Quang Trung

 

 



Đoàn thưởng thức tiết  mục biểu diễn võ thuật Bình Định

 



 Các bạn trẻ kiều bào giao lưu, chụp ảnh lưu niệm với các bạn trẻ Bình Định

 

 



 Các bạn trẻ kiều bào tham gia trò chơi vui nhộn
cùng các bạn trẻ Quy Nhơn tại bãi biển 

 

 

 

 

 

Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm