A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2015: Hành trình về với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tạm biệt thủ đô Hà Nội, ngày 18/7, Đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào về dự Trại hè Việt Nam 2015 đã đến Nghệ An- mảnh đất địa linh nhân kiệt, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 



 Các đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm Khu di tích làng Sen

Tiết trời như chiều lòng người, cái oi nóng của mùa Hè dường như bị đẩy lùi trong hành trình về quê hương Bác của Đoàn. Con đường về với quê nội (làng Sen) và quê ngoại (làng Hoàng Trù) của Người phong cảnh thật thanh bình, cánh đồng lúa xanh trải dài, uốn lượn.

Tại  Khu di tích  làng Hoàng Trù và làng Sen, các đại biểu Trại hè Việt Nam đã thành kính dâng lên Bác những nén hương thơm, những lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc tới vị Cha già của dân tộc, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời vì hoà bình và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam và thế giới.

Với nhiều đại biểu Trại hè, đây là lần đầu tiên được về quê Bác nên ai nấy đều mang tâm trạng bồi hồi, xúc động khi tới thăm gian nhà lá đơn sơ, nghe những câu chuyện cảm động về những người thân trong gia đình và tuổi thơ của Người. Các bạn chăm chú lắng nghe giới thiệu về Khu di tích, chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ những kỷ niệm đặc biệt này.  Lê Thủy Tiên - đại biểu trở về từ Campchia - chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em được thăm quê hương của Bác. Trước đây, em được bố mẹ kể cho nghe rất nhiều câu chyện về cuộc đời của Người và dặn em khi về quê hương nhớ về thăm quê của Người. Hôm nay, em được đến đây, được nghe những câu chuyện về tuổi thơ của Bác, em cảm thấy kính trọng và tự hào về Người biết bao".

Ngôi nhà lá đơn sơ cùng với những kỷ vật giản dị đã gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng tuổi thơ của Người đã để lại những cảm xúc đặc biệt đối với nhiều bạn trẻ.  Nguyễn Lan Anh  - trở về từ Litva - chia sẻ: "Trước đây, em chưa hình dung được về những năm tháng tuổi thơ của Bác. Khi đến đây, được tận mắt thấy và nghe những câu chyện về Bác thì em càng kính yêu Bác hơn. Bác là một con người có nghị lực thật phi thường, điều này là một trong những điều  khiến thế hệ trẻ chúng em phải học hỏi để cùng góp phần xây dựng quê hương Việt Nam tươi đẹp hơn". Còn với Nguyễn Đình Nguyên (trở về từ Canada): "Bác Hồ thật vĩ đại, khi chúng em ở nước ngoài nhắc tới tên Việt Nam thì bạn bè em đều biết đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hôm nay, được trở về thăm quê hương của Người em cảm thấy tự hào và thêm yêu đất nước Việt Nam".

Chuyến hành trình trở về quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trong lòng các bạn trẻ nhiều cung bậc cảm xúc, hun đúc thêm tình yêu quê hương xứ sở, giúp các bạn trẻ hiểu hơn về lịch sử đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau buổi thăm quan di tích làng Sen và làng Hoàng Trù, chiều cùng ngày, các bạn trẻ kiều bào có những giây phút nghỉ ngơi, khám phá vẻ đẹp của bãi biển Cửa Lò.

Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn tại quê Bác: 



  Đoàn  thăm Khu di tích Làng Hoàng Trù


 

 

 



 Các bạn trẻ nghe giới thiệu về di tích quê ngoại Bác (Làng Hoàng Trù)

 



 Đoàn dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh 
tại Nhà tưởng niệm Khu di tích làng Sen 
 

 

 

 

 

 



 Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm tại Làng Hoàng Trù, quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh

Một số hình ảnh của các đại biểu Trại hè 2105 tại bãi biển Cửa Lò, Nghệ An:

 

 

 Cảnh Tiêu

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm