Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 giao lưu với thanh niên sinh viên huyện Đất Đỏ

Tối ngày 28/7, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Đất Đỏ, Bà Rịa- Vũng Tàu, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 đã có buổi giao lưu đầm ấm, mang đầy sức trẻ với các thanh niên sinh viên huyện Đất Đỏ.

Tham dự buổi giao lưu có ông Lê Quốc Thịnh – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, bà Lê Thị Tân Tiến – Quyền Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Lợi – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đất Đỏ cùng khoảng 160 bạn trẻ kiều bào và hơn 200 thanh niên, sinh viên huyện Đất Đỏ.



Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi giao lưu

Phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 về với huyện Đất Đỏ - quê hương của nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, ông Nguyễn Văn Lợi – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đất Đỏ đã giới thiệu những nét chính về mảnh đất anh hùng với truyền thống cách mạng đang từng bước đổi thay, phát triển. Ông hy vọng đêm giao lưu giữa các bạn trẻ kiều bào và thanh niên, sinh viên huyện Đất Đỏ sẽ tăng cường thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa các bạn trẻ trong và ngoài nước chung một dòng máu Việt. Ông hy vọng và mong muốn sẽ tiếp tục được đón các bạn trẻ kiều bào đến với Đất Đỏ.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Đoàn Trại hè Việt Nam 2015, ông Lê Quốc Thịnh cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của Lãnh đạo và các bạn trẻ huyện Đất Đỏ. Ông nhấn mạnh, huyện Đất Đỏ là điểm dừng chân hết sức có ý nghĩa trong hành trình qua 12 tỉnh thành của Trại hè Việt Nam 2015. Về với quê hương chị Võ Thị Sáu giúp các bạn trẻ hiểu hơn về lịch sử và truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc trong những năm tháng chiến tranh. Và buổi giao lưu đầm ấm giữa các bạn trẻ huyện Đất Đỏ với Đoàn Trại hè Việt Nam 2015 sẽ giúp các bạn trẻ kiều bào hiểu hơn về đất nước, về tình cảm của đồng bào trong nước dành cho các em, giúp các em hiểu và gắn kết với nhau, cùng nhau đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.



Ông Lê Quốc Thịnh phát biểu tại buổi giao lưu

Qua những bài hát, những điệu múa, các bạn trẻ kiều bào và bạn trẻ huyện Đất Đỏ cùng nắm tay thắt chặt tình thân ái. Bạn Nguyễn Mạnh Cường (trở về từ Bungari) chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia Trại hè Việt Nam 2015. Và hôm nay, niềm vui đó của em như được nhân lên khi có thêm những người bạn mới ở trong nước qua buổi giao lưu này. Em mong muốn sẽ có nhiều Trại hè như thế này để chúng em có thể hiểu hơn về đất nước và có thêm nhiều người bạn mới”. Bạn Phạm Thị Bích Ngọc (trở về từ Séc) chia sẻ: “Năm nào bố mẹ em cũng cho em về Việt Nam nhưng năm nay được tham gia Trại hè Việt Nam, được đi dọc chiều dài đất nước, được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, em hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam mình. Và em rất ấn tượng khi tham gia Trại hè là em có thêm những người bạn mới không chỉ trong Đoàn mà còn cả các bạn trẻ trong nước thông qua hoạt động giao lưu như thế này. Em chưa từng được tham gia hoạt động giao lưu vui và ý nghĩa như thế này ở quê hương Việt Nam”. Còn đối với Đoàn Thị Kim Hải, đoàn viên thanh niên huyện Đất Đỏ thì buổi giao lưu này hết sức có ý nghĩa, giúp thế hệ trẻ trong và ngoài nước hiểu nhau hơn. Hải mong muốn các bạn trẻ ở nước ngoài luôn nhớ về truyền thống văn hóa đất nước và những người bạn ở quê hương Việt Nam thân yêu.



Các đại biểu trở về từ CH Séc ủng hộ Quỹ Khuyến học huyện Đất Đỏ

Nhằm chia sẻ với những tấm gương vượt khó học giỏi, tại buổi giao lưu, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 đã quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học của huyện Đất Đỏ những món quà ý nghĩa và số tiền tương đương 50 triệu đồng.

Buổi giao lưu khép lại, vương vấn trong lòng các bạn trẻ những kỷ niệm về phút giây đầm ấm bên nhau. Chia tay Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày mai, Đoàn tiếp tục hành trình về với thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm