A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tưởng nhớ, tri ân những người con hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Trong không khí cả nước hướng tới kỉ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 và nhằm vinh danh, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, sáng 19/7, Đại lễ Cầu siêu tưởng niệm anh linh các Anh hùng Liệt sĩ và đồng bào hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc diễn ra trọng thể tại chùa Linh Ứng, thành phố Đà Nẵng. Gần 170 đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 đã tham dự các hoạt động này.

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2014), nhằm tôn vinh, tri ân sự hy sinh của các thế hệ cha anh trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc, đồng thời thể hiện tâm nguyện khát vọng hòa bình của đồng bào trong cũng như ngoài nước.



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại buổi lễ 


Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao- Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng Lê Ngọc Dũng, cùng đại diện các chư tăng, Phật tử thành phố và các đại biểu Trại hè Việt Nam 2014.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: Đại lễ Cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ và đồng bào hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc hôm nay là sự thể hiện lòng tri ân, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc với những người con ưu tú đã ngã xuống bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của đất nước. Điều này cũng giúp cho các em tham dự trại hè hiểu hơn về lịch sử đấu tranh bất khuất của cha ông và tinh thần tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối vói những thế hệ trước đã tạo nên hình hài Tổ quốc hôm nay.



Các đại biểu làm lễ tưởng niệm tri ân công đức những người con đã hy sinh
vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc 


Sáng ngày 18/7, các bạn trẻ  thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài đã có chuyến thăm bà con ngư dân huyện đảo Lý Sơn. Tại đây, các em đã hiểu hơn về những người con Việt anh dũng bám biển, cắm mốc chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa và cả cuộc sống thường nhật của bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển trước những biến động phức tạp của Biển Đông trong những ngày tháng gần đây. Các em hiểu hơn về biển đảo quê hương và sự gắn bó, dũng cảm can trường của đồng bào trong nước trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thứ trưởng cũng hy vọng rằng thông qua hoạt động ý nghĩa này, các em sẽ hiểu thêm về đất nước để tiếp tục học tập và có những đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước góp phần vào sự phát triển ngày càng giàu mạnh của Việt Nam.

Thay mặt Ban tổ chức Trại hè Việt Nam 2014 và các thanh niên sinh viên kiều bào, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, cùng các cơ quan ban ngành thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho Đoàn Trại hè Việt Nam 2014 có những ngày hoạt động ý nghĩa, bổ tích trên quê hương.



Hòa thượng Thích Thiện Nguyện - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ


Hoạt động tri ân thương binh, liệt sĩ gần như đã trở thành hoạt động thường xuyên của Trại hè Việt Nam nhân Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 hàng năm. Đại diện cho gần 170 thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham dự Trại hè Việt Nam 2014, em Ngô Văn Chung trở về từ Ucraina  chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc khi tham dự lễ tưởng niệm: Chúng cháu xin kính cẩn dâng nén hương thơm, bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đối với các liệt sỹ, đồng bào đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình tri ân, báo ân đầy ý nghĩa này sẽ luôn nhắc nhở chúng cháu về truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Khi trở về quốc gia mình đang sinh sống, chúng cháu sẽ kể cho các bạn bè quốc tế về truyền thống hòa hiếu của dân tộc, cũng như quyết tâm của các thế hệ người Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Chúng cháu xin hứa luôn xứng đáng là người con đất Việt, cố gắng học hành, lao động đóng góp cho sự phát triển của nước sở tại cũng như quê hương Việt Nam, để Việt Nam ngày càng trở nên phát triển, phồn vinh.



Bạn  Ngô Văn Chung đại diện cho các đại biểu Trại hè Việt Nam 2014
phát biểu tại buổi lễ


Bạn Hoàng Hồ Thị Kệt (trở về từ Thái Lan) cho biết : Đây là lần đầu tiên em được tham dự hoạt động ý nghĩa như thế này. Tham dự hoạt động này, em hiểu thêm về truyền thống tri ân, báo ân của dân tộc và hiểu thêm về lịch sử đấu tranh và sự hy sinh cao cả của những người Việt Nam qua bao thế hệ để có đất nước như ngày hôm nay.

Trong tiết trời Đà Nẵng mát mẻ, biển xanh trong yên bình, trong không gian thanh tịnh của chốn thiền môn, các bạn trẻ lắng lòng thành kính, bái vọng tri ân những người con ưu tú đã hy sinh vì Tổ quốc.
 
Sau khi tham dự buổi lễ tưởng niệm, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 vãng cảnh chùa, tham quan một số công trình kiến trúc đặc sắc của ngôi chùa Linh Ứng.

*Một số hình ảnh tại buổi lễ:



 Các bạn trẻ thăm quan vãng cảnh chùa 




Hạo Nhiên

Các tin khác

Tin tiêu điểm