A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trại hè Việt Nam 2014- Biển đảo quê hương tôi”

Tối ngày 19/7, tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trại hè Việt Nam 2014- Biển đảo quê hương tôi”.

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với  Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức và được Truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng, Truyền hình Công an Nhân dân.

Tham dự Chương trình có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đại diện một số sở ban ngành của tỉnh Đà Nẵng và Quảng Ngãi; đại diện lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển, bà con ngư dân thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi; đông đảo các đoàn viên, thanh niên Thành phố Đà Nẵng và đặc biệt là gần 170 thanh niên, sinh viên kiều bào, đại diện cho thế hệ trẻ của 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về dự Trại hè Việt Nam 2014.  



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu Khai mạc
 chương trình giao lưu nghệ thuật 

Đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Trại hè Việt Nam dành cho thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài. Trại hè Việt Nam năm nay với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” gắn với không khí chung của cả nước hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” là chủ đề xuyên suốt của chương trình Trại hè và cũng là chủ đề của chương trình giao lưu nghệ thuật.

Chương trình giao lưu nghệ thuật gồm có 3 phần: Phần 1: Cội nguồn Đất Việt; Phần 2: Biển đảo quê hương; Phần 3. Tổ quốc gọi tên mình. 



 Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã thay mặt bà con kiều bào ở một số nước 
như Nga, Rumania, Đức, Ucraina, Thái Lan, Angola… trao tặng tới
lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và bà con ngư dân hai tỉnh
Đà Nẵng, Quãng Ngãi số tiền hơn 5 tỷ đồng

Phát biểu tại chương trình giao lưu nghệ thuật, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: Hôm nay là một ngày rất ý nghĩa của Trại hè Việt Nam 2014 với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”. Các em thanh niên, sinh viên kiều bào ở trên 30 quốc gia trên thế giới về dự Trại hè Việt Nam rất phấn khởi và tự hào được đến thăm Đà Nẵng, Quảng Ngãi, được tiếp xúc với các chiến sĩ cảnh sát biển, với lực lượng kiểm ngư và bà con cô bác ngư dân ở  tỉnh Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Đặc biệt, các em đã đến đảo Lý Sơn để tận mắt chứng kiến và gặp gỡ những ngư dân dũng cảm đang ngày đêm bám biển, bám ngư trường để thể hiện chủ quyền của Việt Nam trên vùng thềm lục địa và lãnh hải thân yêu của Tổ quốc. Qua 11 tỉnh thành, Trại hè Việt Nam đã về đến Đà Nẵng. Các em rất tự hào được đến thăm quê hương Bác Hồ kính yêu, các em rất xúc động ngỡ ngàng trước sự giản dị của vị lãnh tụ thiên tài. Các em tự hào và vui sướng được gặp gỡ tuổi trẻ ở khắp nơi trên cả nước. Các em cũng đã tích lũy trong những ngày qua rất nhiều kiến thức nóng hổi về tình hình biển đảo, kiến thức về văn hóa dân tộc, về truyền thống lịch sử... và đã nâng cao rất nhiều hiểu biết trong ngôn ngữ tiếng Việt.

Thứ trưởng chia sẻ: Về với Quảng Ngãi, Đà Nẵng - hai tỉnh miền Trung có rất nhiều ngư dân dũng cảm đã tham gia bám biển, bám ngư trường, cùng với lực lượng thực thi pháp luật trên biển, trong thời gian qua đã thể hiện rõ tinh thần quật cường, ý chí dũng cảm, lòng yêu nước, tinh thần dân tộc của đất nước Việt Nam đối với sự kiện Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, các em đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ cũng như sự yêu mến đối với cảnh sát biển, lực lượng thực thi pháp luật trên vùng Biển Đông của chúng ta trong những tháng vừa qua. Nhiều em đã xúc động mong muốn được trở về quê hương đất nước để đóng góp tri thức, trí tuệ, đóng góp sức mình cùng với nhân dân cả nước, tuổi trẻ cả nước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.   



 Các đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 tặng lực lượng thực thi pháp luật trên biển
và bà con ngư dân những chiếc khăn quàng cổ có in bản đồ Việt Nam
và có chữ ký của 170 bạn trẻ kiều bào


Thông qua chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cũng gửi tới bà con kiều bào ta ở nước ngoài thông điệp về tình đoàn kết, cùng hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Bà con tiếp tục thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm của một thành viên trong cộng đồng dân tộc Việt Nam bằng những hành động thiết thực cụ thể, cùng nhân dân cả nước bảo vệ chủ quyền không thể xâm phạm của Tổ quốc.

Tại chương trình này, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã thay mặt bà con kiều bào ở một số nước Nga, Rumania, Đức, Ucraina, Thái Lan, Angola… trao tặng tới lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và bà con ngư dân hai tỉnh Đà Nẵng, Quãng Ngãi số tiền hơn 5 tỷ đồng. Đây là món quà tặng của đồng bào ta ở nước ngoài thông quan Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để gửi tới những người con đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Các đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 cũng đã tổ chức quyên góp 110 triệu đồng ủng hộ, chia sẻ tình cảm với ngư dân hai tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi mỗi tỉnh 55 triệu đồng.

Thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ thanh niên, sinh viên kiều bào luôn biết ơn sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh đã và đang gìn giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. 



 Bạn trẻ Thảo My đại biểu trở từ CHLB Đức chia sẻ cảm xúc
khi tham dự Trại hè Việt Nam 2014

Tại chương trình giao lưu nghệ thuật, thay mặt đại biểu Trại hè 2014, Thảo My (về từ CHLB Đức), đã bày tỏ cảm ơn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tạo cho các em cơ hội được tham gia Trại hè Việt Nam năm nay. "Em rất thích thú được gặp các bạn về từ nhiều nước. Tham gia Trại hè, chúng em đã được gặp gỡ, giao lưu với các chú cảnh sát biển, kiểm ngư và các bác ngư dân, em cảm thấy rất xúc động. Em rất biết ơn về sự hi sinh của các bác, các chú để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc", Thảo My chia sẻ.

Bạn Ngô Thị Anh Phương (trở về từ Séc) tâm sự: Em rất vui và xúc động khi được tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật. Tại buổi giao lưu này, em đã được gặp gỡ, giao lưu với các cô chú đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Có thể do tuổi còn nhỏ em chưa hiểu hết và tường tận về sự phức tạp của tình hình Biển Đông hiện nay, nhưng với tinh thần yêu nước của người Việt Nam, em luôn ủng hộ chia sẻ với đồng bào, Tổ quốc mình dù bất kỳ trong hoàn cảnh nào.

Chương trình giao lưu nghệ thuật gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với những bài hát ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của những người con đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các bạn trẻ.

* Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:  



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cùng ca sĩ Thanh Yên và các đại biểu
Trại hè Việt Nam 2014 thể hiện ca khúc "Tổ quốc gọi tên mình"

 

 

 



Ca sĩ Đăng Dương thể hiện ca khúc "Tự hào đất Việt Lạc Hồng" 

 

 



Ca sĩ Việt Hoàn thể hiện ca khúc "Việt Nam gấm hoa" 

 



Ca sĩ Thái Thùy Linh thể hiện ca khúc "Hãy đến với con người Việt Nam tôi" 

 



Tiết mục biểu diển của các thanh niên, sinh viên kiều bào với
bài hát truyền thống "Trại hè Việt Nam" 

 



Ca sĩ Thu Minh thể hiện ca khúc "Biển hát chiều nay" 

 



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ  

 



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cùng lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, 
đại diện bà con ngư dân Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm
cùng các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào và thanh niên Đà Nẵng 

Hương Thảo 


Các tin khác

Tin tiêu điểm