A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Trại hè Việt Nam 2014

Sau 20 ngày hoạt động sôi nổi và lý thú, tối 24/7, Lễ Bế mạc Trại hè Việt Nam 2014 đã diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng Dalat Edensee, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Tới dự Lễ bế mạc có ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Quang Huy- Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng, bà Phạm Thị Thu Hương – Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài (Ủy ban), ông Nguyễn Đăng Hiền – Phó Chánh Văn phòng Ủy ban, đại diện sở ban ngành, các bạn thanh niên tỉnh Lâm Đồng và gần 170 thanh niên, sinh viên kiều bào trở về từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, bà Phạm Thị Thu Hương – Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa đã đánh giá cao sự nỗ lực của các đại biểu Trại hè Việt Nam 2014. Bà nhấn mạnh: Các em đã thực sự vượt qua rào cản về ngôn ngữ, về phong tục, những bỡ ngỡ ban đầu để nhanh chóng hòa đồng với nhau, tạo nên một hành trình nhiều niềm vui, phấn khởi và bổ ích. Sự tích cực và nỗ lực của các em chính là nhân tố thành công của Trại hè Việt Nam 2014. Bà cũng hy vọng rằng các hoạt động của Trại hè Việt Nam 2014 sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào. Các em đã cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhân dân và tuổi trẻ trong nước dành cho thế hệ trẻ kiều bào cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Những kỷ niệm và tình cảm tốt đẹp ấy sẽ là hành trang theo các em trong quá trình phấn đấu học tập và công tác, để đi đến đâu các em cũng tự hào mang trong mình dòng máu Việt Nam.



Bà Phạm Thị Thu Hương phát biểu tại Lễ Bế mạc

Bà Phạm Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ của các cơ quan ban ngành ở Trung ương và địa phương, trong đó có các cấp lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Đoàn thanh niên tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu và Lễ Bế mạc Trại hè Việt Nam 2014.

Bạn Nguyễn Huy Trưởng Nam, trở về từ Liên bang Nga, đại diện đại biểu Trại hè Việt Nam 2014, chia sẻ: “Thay mặt các bạn tham gia Trại hè Việt Nam 2014, cháu xin chân thành cảm ơn Ban tổ chức, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã tạo điều kiện cho chúng cháu có cơ hội về Việt Nam để tham dự Trại hè Việt Nam 2014 với nhiều hoạt động bổ ích và lý thú. Đây là dịp chúng cháu được gặp gỡ và giao lưu với các bạn thanh niên cùng lứa tuổi ở các quốc gia khác nhau, được tìm hiểu, học hỏi về lịch sử đất nước, văn hóa, truyền thống dân tộc và trau dồi tiếng Việt, được giao lưu với tuổi trẻ thanh niên trong nước ở rất nhiều nơi, như: được về thăm quê hương của Bác Hồ kính yêu, Đền thờ Quang Trung…;  thăm quan các danh lam thắng cảnh như: Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên của thế giới; thăm Đà Lạt, thành phố ngàn hoa với những kiến trúc độc đáo, khung cảnh thiên nhiên thanh bình và mộng mơ. Đặc biệt, chúng cháu đã được thăm và giao lưu với ngư dân huyện đảo Lý Sơn, các chiến sỹ cảnh sát biển, cán bộ kiểm ngư đang ngày đêm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.



Bạn Nguyễn Huy Trưởng Nam phát biểu tại Lễ Bế mạc

Khi về nước, chúng cháu sẽ kể cho các bạn bè quốc tế về Tổ quốc Việt Nam của mình, sẽ thông tin cho người thân và bạn bè để hiểu rõ hơn về tình hình phát triển của đất nước, về ý chí quyết tâm của nhân dân trong nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, từ đó đồng lòng ủng hộ nhân dân trong nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Bạn Võ Kim Mi, trở về từ Đan Mạch, tâm sự: “Trại hè Việt Nam 2014 rất vui! Tham dự hoạt động này em có thêm những người bạn mới và cũng là dịp em được về thăm quê hương Việt Nam thân yêu. Qua Trại hè Việt Nam 2014 em đã gặp được người bạn mới ở bên Đức cùng học chung trường đại học của em. Đây là điều rất bất ngờ và thú vị. Trại hè Việt Nam 2014 sắp sửa kết thúc, chúng em sắp sửa phải chia tay nhưng những kỷ niệm ngày hè vui trên quê hương sẽ còn theo chúng em mãi”.

Trong không khí ấm cúng của tình đoàn kết, thanh niên, sinh viên kiều bào và thanh niên tỉnh Lâm Đồng đã có buổi giao lưu gặp gỡ đầy ấn tượng qua các tiết mục biểu diễn văn nghệ, các trò chơi vui vẻ.

Trại hè Việt Nam 2014 được khai mạc tại Quảng Ninh và bế mạc trong không khí ấm cúng tại Đà Lạt. Với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”, trong không khí cả nước hướng về biển đảo thân yêu, các đại biểu Trại hè đã được đi đọc chiều dài đất nước, qua các tỉnh thành ven biển, ra thăm đảo Lý Sơn, giao lưu với các ngư dân đang ngày đêm bám ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa, giao lưu với lực lượng thực thi pháp luật trên biển, hiểu hơn về ý chí quyết tâm của Đảng, Nhà nước và đồng bào trong nước trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc. Chuyến hành trình về với cội nguồn với chủ đề "Biển đảo quê hương tôi" cũng đã giúp các em hiểu hơn về tình hình biển đảo quê hương  để thông báo và chia sẻ thông tin tới bạn bè quốc tế.

Trại hè Việt Nam 2014 đã kết thúc, chỉ nay mai thôi các đại biểu sẽ lại trở về đất nước nơi mình sinh sống để tiếp tục công việc, học tập của mình, nhưng chắc chắn rằng những kỷ niệm đẹp về một Trại hè vui với những ngày ý nghĩa trên quê hương Việt Nam sẽ mãi mãi thấm sâu trong trái tim các đại biểu tham dự. Quê hương Việt Nam với bờ biển dài và những hòn đảo xinh đẹp sẽ mãi mãi là niềm tự hào của các bạn trẻ trong công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước.

* Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc:

Thanh Thảo


Các tin khác

Tin tiêu điểm