A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2013 - 10 năm tiếng gọi cội nguồn

Khoảng 200 thanh thiếu niên kiều bào sẽ tham dự Trại hè Việt Nam năm thứ 10 do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức dành cho tuổi trẻ kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới.

 



 Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban chủ trì buổi gặp gỡ báo chí


Chiều 3/7, tại Nhà khách Chính phủ, Hà Nội, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông báo về Trại hè Việt Nam 2013. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban chủ trì buổi gặp gỡ báo chí.

Trại hè năm nay có chủ đề “10 năm tiếng gọi cội nguồn”, dự kiến diễn ra từ ngày 11-30/7/2013 tại nhiều địa phương trên cả ba miền đất nước. Khoảng 200 đại biểu là những em có thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước sẽ về nước tham gia Trại hè lần này.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “9 năm tổ chức Trại hè với  những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, đã đem lại những hiệu quả to lớn đối với thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài. Năm 2013 là một năm đánh dấu mốc quan trọng về hoạt động này, giúp bà con cô bác và thế hệ trẻ Việt Nam ở nước ngoài thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta đối với sự nghiệp củng cố và phát triển cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Và điều đặc biệt đó được thể hiện qua việc tổ chức Lễ khai mạc Trại hè năm nay tại Hà Giang – một tỉnh cực Bắc của Tổ quốc và Lễ bế mạc sẽ được tổ chức tại Cà Mau- tỉnh cực Nam của đất nước, để các em hiểu hơn về hai địa danh ở tuyến đầu Tổ quốc trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Thông qua hoạt động của Trại hè năm nay, Ban tổ chức mong muốn thế hệ trẻ kiều bào tiếp tục đưa hình ảnh đất nước, văn hóa, truyền thống Việt Nam ra với bạn bè quốc tế, trong đó có các quốc gia mà các em đang sinh sống. Hy vọng Trại hè 2013 sẽ thực sự đem lại những hiệu quả thiết thực, tăng cường lượng thông tin hiểu biết về cội nguồn dân tộc cho các em”.    

Theo chương trình, trong suốt hành trình 18 ngày diễn ra Trại hè, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ), viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dự lễ tưởng niệm anh linh các liệt sỹ và đồng bào tử nạn tại Hà Giang và Tp. Hồ Chí Minh; giao lưu với đoàn thanh niên tại Hà Giang, Thanh Hóa, Đà Nẵng…; tham quan các danh lam thắng cảnh ở Hà Giang, Huế, Đà Nẵng…  

Đây là hoạt động ý nghĩa dành cho tuổi trẻ kiều bào trong dịp kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ và 10 năm tổ chức chương trình Trại hè Việt Nam. 

Dương Tiên 


Các tin khác

Tin tiêu điểm