Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên kiều bào đến với xứ Huế mộng mơ

Tạm biệt xứ Thanh, tiếp tục chuyến hành trình tham quan, tìm hiểu về lịch sử đất nước qua những danh lam thắng cảnh dọc theo chiều dài đất nước, ngày 19/7, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam đã đến với xứ Huế mộng mơ- nơi từng là kinh đô của 13 đời vua triều Nguyễn.



 Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm trước Kỳ đài đối diện Ngọ Môn


Đến với quê hương của tà áo dài tím và chiếc nón bài thơ nổi tiếng khi tiết trời có những cơn mưa nhỏ bất chợt trái mùa, tạo không khí lành lạnh giúp các bạn trẻ kiều bào cảm nhận về không gian rất Huế- chút gì đó lãng mạn, cổ kính của mảnh đất này.

Ngày 20/7, các đại biểu đã đến tham quan chùa Thiên Mụ, khám phá Đại Nội - Hoàng cung của 13 triều vua Nguyễn, lăng Khải Định – vị vua thứ 12 của triều Nguyễn. Những công trình kiến trúc về đền đài, lăng tẩm của các vua chúa mang phong cách cung đình sang trọng đã tiếp tục cung cấp cho các bạn thêm những hiểu biết về văn hóa, lịch sử của đất nước và những nét đẹp riêng của Huế.

Khi đến thăm chùa Thiên Mụ - ngôi chùa cổ kính được vị chúa đầu tiên Nguyễn Hoàng cho xây dựng cách đây hơn 400 năm, bạn Hà Ngọc Quyên về từ CH Séc cho biết: "Em rất vinh dự khi được về tham dự Trại hè lần này. Mục đích của em là được tìm hiểu thật nhiều về đất nước Việt Nam, một cơ hội rất hiếm được đi xuyên Việt như thế này, được gặp gỡ với rất nhiều các bạn trên thế giới và em đã có thêm những người bạn mới. Hôm nay, lần đầu tiên em đến thăm ngôi chùa cổ kính này, em rất vui. Trước đó, em biết về ngôi chùa qua sách báo nói về cố đô Huế và triều đại nhà Nguyễn. Em đã từng vẽ về ngôi chùa ở trường thông qua hình ảnh và hôm nay nhìn lại thực tế em thấy mình vẽ cũng giống. Khi về nước, những di tích mà em được đến thăm trong hành trình này em sẽ kể lại với bạn bè - quê hương em, đất nước rất xinh đẹp với những con người hết sức đôn hậu".

Đến thăm khu di tích Hoàng cung, lăng tẩm các triều đại nhà Nguyễn, bạn Nguyễn Thùy Trang về từ Ucraina chia sẻ: "Em rất mừng khi mình cũng mang họ Nguyễn, hôm nay được thăm quan một số di tích, em đã có thêm những hiểu biết về lịch sử, đặc biệt là về triều đại nhà Nguyễn. Trước đây, em cũng chỉ biết tới  vị vua cuối cùng nhà Nguyễn là Bảo Đại. Hôm nay, các chị hướng dẫn viên đã cho em biết thêm về thân thế và cuộc đời của 13 đời vua nhà Nguyễn. Những thông tin đó giúp em hiểu thêm về cuộc sống, cách suy nghĩ, nếp sống của người xưa. Điều này đối với em rất quan trọng, rất bổ ích, qua đó, cho em những bài học về lối sống cho riêng mình sao cho phù hợp.

Ngoài những thu lượm về kiến thức lịch sử, văn hóa của mỗi danh lam và địa phương -nơi các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào đi qua, điều tạo ấn tượng cho các bạn trẻ còn là những món ăn mang tính truyền thống dân tộc và đặc thù địa phương. Dừng chân hai ngày tại xứ Huế mộng mơ, các đại biểu Trại hè Việt Nam đã được thưởng thức những món ăn mang nét đặc trưng của mảnh đất miền Trung còn giữ những nét văn hóa ẩm thực của cung đình xưa. Nhóm bạn nữ từ Ucraina và Slovakia đã rất tinh tế nhận xét: Những món ăn của Huế có nét rất đặc trưng khác với Hà Giang và Thanh Hóa bởi vị cay của ớt, ngọt của đường và đặc biệt được bày biện rất cầu kỳ và đẹp mắt. Món chè Huế nổi tiếng với hương vị riêng đã tạo ấn tượng sâu sắc cho các bạn.

Ngày mai, các đại biểu Trại hè Việt Nam sẽ tạm biệt xứ Huế mộng mơ đến với xứ Quảng (Đà Nẵng), tiếp tục cuộc hành trình khám phá lịch sử và vẻ đẹp của đất nước.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:



 Đoàn nghe giới thiệu về lịch sử ngôi Chùa Thiên Mụ




 Đoàn tham quan Chùa



 Chụp ảnh kỷ niệm trước tòa tháp của Chùa Thiên Mụ



 Các bạn trẻ nghe giới thiệu về Điện Thái Hòa trong Khu Đại Nội



 Chụp ảnh kỷ niệm trước Điện Thái Hòa



Đoàn chụp ảnh kỷ niệm trước cổng Thế miếu 



“Tôi yêu quê hương Việt Nam” 



Các bạn trẻ "Một lần thử làm vua và công chúa"



 Đoàn nghe giới thiệu về Lăng Khải Định



 Chụp ảnh kỷ niệm tại Lăng Khải Định


Dương Tiên
 


Các tin khác

Tin tiêu điểm