A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên kiều bào về với Ninh Bình

Tiếp tục cuộc hành trình về quê hương, hôm nay (13/7), Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam về thăm Khu Du lịch Sinh thái Tràng An và chùa Bái Đính tại tỉnh Ninh Bình- một trong những quần thể danh lam thắng cảnh nối tiếng của miền Bắc và đất nước.



Các đại biểu Trại hè chụp ảnh lưu niệm tại Chùa Bái Đính 


Đến với khu Du lịch Sinh thái Tràng An, các bạn trẻ đã cảm nhận không gian trời nước núi non hùng vĩ của Tổ quốc thân yêu. Trên những con đò quê hương, cùng với nhịp chèo đều tay của các cô lái đò, các bạn trẻ đã đến với một  hành trình lý thú, thăm quan các hang động tại quần thể khu di tích này. Không gian yên bình, cùng với màu xanh của nước hòa quyện màu xanh của rừng núi và đặc biệt là niềm vui hiện rõ trên các khuôn mặt bạn trẻ, đã xua đi cái nắng hè oi ả của miền Bắc.

Nguyễn Trà My đến từ CH Séc chia sẻ: "Mặc dù  hôm nay thời tiết hơi nóng và khác biệt nhiều so với nơi em đang sinh sống, nhưng được tham gia cùng các bạn trẻ thăm quan tìm hiểu về các danh lam thắng cảnh của đất nước em cảm thấy rất vui. Đặc biệt, hôm nay em đã tham gia chèo thuyền với các cô lái đò ở đây. Trở về nước được tiếp xúc với mọi người em cảm thấy rất gần gũi không hề có khoảng cách. Em hy vọng rằng, thông qua đợt sinh hoạt này, chúng em sé có thêm nhiều hơn kiến thức thực tế về văn hóa lịch sử của cha ông, những  điều mà ông, bà, bố, mẹ chúng em vẫn thường kể cho chúng em".

Còn đối với bạn Thipakorn đến từ Thái Lan thì đây là “một điều thật tuyệt vời”, mặc dù khả năng nói tiếng mẹ đẻ còn hạn chế, nhưng chỉ bằng ấy từ thôi cũng đã thể hiện cảm xúc và niềm vui của em khi đến với khung cảnh nơi đây.



Các bạn trẻ cùng tham gia chèo đò thăm quan Khu Du lịch Sinh thái Tràng An 


Rời khu Du lịch Sinh thái Tràng An các em đã dến dâng hương và thăm quan, tìm hiều về ngôi chùa Bái Đính - một trong những ngôi chùa đạt nhiều kỷ lục Guinness Việt Nam với những công trình đồ sộ. Đây là Khu văn hoá - tâm linh giúp các em có thể tự hào về con người và đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế. Bạn Phạm Bảo Ngọc (đại biểu kiều bào đến từ Trung Quốc) chia sẻ: Những danh lam thắng cảnh mà chúng em được thăm quan hôm nay rất đẹp, chúng em cảm thấy rất tự hào và hy vọng những chặng đường tiếp theo chúng em sẽ tiếp tục được thăm quan, tìm hiều về những địa danh lịch sử và danh lam thắng cảnh ấn tượng như hôm nay.

Chuyến thăm quan  hôm nay đã tạo cho các bạn trẻ kiều bào nhiều ấn tượng sâu sắc về quê hương Việt Nam yêu dấu.

Ngày mai, đoàn sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch và Văn Miếu – Quốc Tử Giám tại Hà Nội.

Dưới đây là một vài hình ảnh hoạt động của Đoàn:



Đoàn dến với Khu Du lịch Sinh thái Tràng An 









Cùng tham quan các hang động 




Đoàn đến dâng hương, thăm quan Chùa Bái Đính 




 



Cùng thành tâm cầu nguyện 

 

Cảnh Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm