Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN gặp mặt đại biểu Trại hè Việt Nam 2012

Chiều 11/7, tại Hà Nội, lãnh đạo Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) đã có cuộc gặp mặt thân mật 170 đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ về tham dự Trại hè Việt Nam 2012.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự Trại hè Việt Nam lần thứ 9 và chúc các bạn trẻ kiều bào sẽ có những ngày hè thực sự vui vẻ, bổ ích trên quê hương Việt Nam. 

Trong bầu không khí thân tình và cởi mở, ông Đặng Thế Hùng đã gặp gỡ và trò chuyện cùng các đại biểu Trại hè, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống, học tập của các bạn trẻ. Phó Chủ Chiệm hy vọng với việc xây dựng chương trình ngày một phong phú và đổi mới của Ban tổ chức, Trại hè 2012 sẽ tạo nhiều hứng thú, hấp dẫn các bạn trẻ kiều bào, đồng thời giúp các bạn có thêm nhiều hoạt động gắn bó với quê hương, đất nước.

Trại hè năm nay có chủ đề “Về miền Đất Đỏ” nhằm tưởng nhớ 60 năm ngày hy sinh của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, kỷ niệm 150 năm Nhà tù Côn Đảo và 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) vào sáng ngày 12/7 và Lễ bế mạc sẽ tổ chức tại Quảng trường huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong thời gian diễn ra Trại hè, các đại biểu cũng sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm và giao lưu với bà con dân tộc ít người tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội); dự lễ tưởng niệm anh linh các liệt sỹ và đồng bào tử nạn tại Thái Bình; dâng hương tại Ngã Ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); tham quan Khu di tích Kim Liên (Nghệ An); dự lễ tưởng niệm anh linh các liệt sỹ tại Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu); giao lưu với đoàn thanh niên tại Huế, Đà Lạt; tham quan các danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình, Huế, Bình Định, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh...

Phấn khởi và háo hức là tâm trạng chung của những bạn trẻ kiều bào khi được tham dự Trại hè. Lần đầu trở về Việt Nam, Nguyễn Phương Thảo (đại biểu từ Lào) cho biết, đây cũng là ngày đầu tiên em về quê hương lại được cùng các bạn tham dự Trại hè lần này, em cảm thấy rất vui và hồi hộp. Em hy vọng những ngày tham dự hoạt động này sẽ giúp em hiểu hơn về quê hương và có thêm được nhiều người bạn mới.

Còn bạn Phạm Đức Thiện (Cộng hòa Pháp) chia sẻ: mặc dù là ngày đầu tiên tham dự chương trình nhưng em đã cảm nhận thấy không khí vui tươi, hòa đồng, gần gũi, cởi mở đúng với tinh thần của giới trẻ. Đọc chương trình Trại hè này, em thấy đây là một hoạt động rất bổ ích cho các bạn trẻ kiều bào như chúng em.

Ngay sau buổi gặp mặt lãnh đạo Uỷ ban, các đại biểu Trại hè đã cùng nhau chia thành các nhóm sinh hoạt tập thể, học hát múa, chuẩn bị tiết mục văn nghệ cho buổi lễ khai mạc ngày mai và các buổi giao lưu sắp tới.

Dương Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm