Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoảng 170 thanh thiếu niên kiều bào sẽ tham dự Trại hè Việt Nam 2012

Đây là con số đã được Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết trong buổi gặp gỡ báo chí thông báo về Trại hè Việt Nam 2012 diễn ra vào ngày 4/7 tại Nhà khách Chính phủ, Hà Nội.

Nhằm tưởng nhớ 60 năm ngày hy sinh của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, kỷ niệm 150 năm Nhà tù Côn Đảo và 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, Trại hè năm nay sẽ mang chủ đề “Về miền Đất Đỏ”, diễn ra từ ngày 11-30/7 tại 10 tỉnh, thành trên cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban chủ trì buổi gặp gỡ báo chí

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Đại biểu về tham dự Trại hè năm nay là những em có thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng. Thông qua chương trình Trại hè Việt Nam 2012 này, tôi mong muốn các em sẽ có hiểu biết sâu sắc hơn về bản sắc văn hóa, về sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng tri ân đối với tổ tiên, gắn bó hơn với quê hương, đất nước. Đặc biệt, đây là cơ hội để các em được giao lưu với thanh niên, sinh viên trong nước, qua đó nâng cao trình độ Tiếng Việt của mình”.

Theo chương trình, Lễ khai mạc Trại hè sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) và Lễ bế mạc sẽ tổ chức tại Quảng trường huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong thời gian diễn ra Trại hè, các đại biểu cũng sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm và giao lưu với bà con dân tộc ít người tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội); dự lễ tưởng niệm anh linh các liệt sỹ và đồng bào tử nạn tại Thái Bình; dâng hương tại tượng đài Ngã Ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); tham quan Khu di tích Kim Liên (Nghệ An); dự lễ tưởng niệm anh linh các liệt sỹ tại Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu); giao lưu với đoàn thanh niên tại Huế, Đà Lạt; tham quan các danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình, Huế, Đà Lạt, Bình Định...

Sau Trại hè Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức năm 2004, đây là năm thứ 9 liên tục diễn ra hoạt động Trại hè Việt Nam dành cho thanh thiếu niên kiều bào. Hoạt động thường niên này do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.

Thủy Trần

Chương trình Trại hè Việt Nam 2012


Các tin khác

Tin tiêu điểm