Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2008: Những cảm xúc đặc biệt

Hôm nay (20/7), các đại biểu sinh viên kiều bào về tham dự Trại hè Việt Nam 2008 đã có một ngày hoạt động đầy ý nghĩa và đã để lại những cảm xúc thật đặc biệt trong lòng mỗi người khi được vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem phim tư liệu về Bác, nghe giới thiệu về khu di tích, nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ và đi thăm Hoàng thành Thăng Long.

Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2008 vào lăng viếng Bác

Trước khi vào lăng viếng Bác, các đại biểu được xem phim tư liệu về những hình ảnh họat động và những  giờ phút cuối cùng của Bác. Cả căn phòng lặng im trong nỗi tiếc thương vô hạn, nhiều đại biểu không giấu nổi những giọt lệ kính yêu xót thương.

Xúc động sau khi
xem phim tư liệu về Bác

Theo hướng dẫn của Ban Lễ tân, đoàn xếp hàng vào lăng viếng Bác. Không ai bảo ai nhưng bước chân mỗi người cất nhẹ hơn, không một tiếng nói. Khi được nhìn thấy Người, tất cả dường như nín thở, nước mắt rưng rưng, những trái tim bồi hồi xúc động… Ai nấy chắp tay trước ngực, kính cẩn cúi đầu trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đi thăm khu di tích Hồ Chủ tịch, thăm ngôi nhà sàn giản dị mà thân thương bên vườn cây, ao cá vương vấn hình bóng Người. Ai nấy đều chăm chú nghe giới thiệu về khu di tích, về những kỷ vật của Bác. Những ánh mắt xúc động và đầy lưu luyến như muốn lưu giữ thật kỹ những hình ảnh rất đỗi bình dị mà thật thiêng liêng này. Đó là tất cả tình cảm thành kính và yêu thương đối với vị cha già dân tộc của các bạn thanh niên kiều bào.

 Bạn Nguyễn Văn Đức (CH Séc) bên ao cá Bác Hồ 

Lần đầu tiên được về Việt Nam, lại vinh dự được là đại biểu tham dự Trại hè Việt Nam 2008, bạn Nguyễn Thị Vân Anh (16 tuổi) đến từ Lào tâm sự: Em đã được nghe nhiều và đọc cũng nhiều về Bác Hồ, em luôn ao ước được về Việt Nam và được viếng Lăng Bác. Hôm nay, ước mơ của em đã thành sự thật. Đi thăm nơi ở và làm việc của người, em thật sự xúc động trước cuộc sống giản dị nhưng rất đỗi thanh cao của Bác.

Nguyễn Thị Vân Anh (Lào)

Anna Hứa Ngọc Anh (Anh)

Khác với Nguyễn Thị Vân Anh, đã về Việt Nam nhiều lần rồi và đây là lần thứ 2 viếng Lăng Bác nhưng Anna Hứa Ngọc Anh đến từ Anh vẫn luôn mong muốn lần nào về quê hương cũng được vào Lăng viếng Bác. Bạn bày tỏ: được xem phim tư liệu về Bác với phần kết thúc là những hình ảnh thân thiết về cuộc sống của Bác quanh ngôi nhà sàn thân yêu, và bây giờ đây em đang đi trên khu vườn của Bác, giữa màu xanh của cây trái bốn mùa từ mọi miền của đất nước, đang đứng bên nhà sàn, dưới cây vú sữa của đồng bào miền Nam gửi tặng Bác, em thấy những hình ảnh này sao thật gần gũi. Lần đầu viếng Lăng Bác em mới 7 tuổi nên chưa hiểu nhiều và nhớ nhiều, còn bây giờ chắc chắn những hình ảnh đẹp của ngày hôm nay em sẽ lưu giữ mãi trong tim.

 Dừng chân bên nền Điện Kính Thiên ngắm đôi rồng đá 

Sau khi vào lăng viếng Bác, các bạn thanh niên kiều bào đã đi thăm di tích Hoàng thành Thăng Long. Dừng chân bên nền Điện Kính Thiên, nơi có đôi rồng đá chầu bên thềm Điện, là một di sản kiến trúc nghệ thuật tuyệt tác, tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc thời Lê sơ, các bạn được nghe giới thiệu khái quát về di tích Thành cổ, một báu vật mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa sâu sắc. Qua đó các bạn trẻ hiểu biết hơn về quy mô hoành tráng của điện Kính Thiên và thành cổ  xưa.

 Bạn Lê Thị Phương Liên (Áo) lưu lại nét đẹp của thành cổ 

Những hoạt động đầy ý nghĩa của Trại hè Việt Nam trong mấy ngày qua luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi đại biểu, ai cũng háo hức đón chờ những hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa sắp tới, bởi đây chỉ là mới bắt đầu.

Phương Thuận


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm