Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên kiều bào về với vùng đất Thép

Ngày 30/7, các đại biểu tham dự Trại hè Việt Nam 2008 đã đi thăm Đền Bến Dược, thực địa hệ thống Địa Đạo Củ Chi - một di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh, thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi và tham gia giao lưu, làm từ thiện tại đây.

 



Vào Đền Bến Dược

Thực địa hệ thống Địa Đạo Củ Chi

Trước khi thực địa hệ thống địa đạo, các bạn thanh niên kiều bào đi thăm Đền Bến Dược với lối kiến trúc truyền thống rất đẹp nằm giữa màu xanh của cây lá; thăm nhà văn bia – nơi tái hiện và trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh về sinh hoạt của nhân dân Củ Chi. Cũng tại nơi đây, các bạn đã thắp những nén hương thơm để tưởng nhớ những người con của dân tộc đã ngã xuống trên mảnh đất anh hùng.  



Thực địa hệ thống Địa đạo Củ Chi

Thực địa hệ thống Địa đạo Củ Chi, các bạn thanh niên kiều bào ai cũng ngỡ ngàng, những hình ảnh nơi di tích lịch sử này với hệ thống hầm, địa đạo, giao thông hào, ụ chiến đấu… đã vượt qua sức tưởng tượng của các bạn. Đến đây các bạn hiểu rõ hơn về Củ Chi, địa danh đã đi vào lịch sử đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới. Đến đây các bạn cũng mới biết thế nào là bếp Hoàng Cầm và được thưởng thức cơm nắm và sắn luộc chấm muối vừng, những món ăn của cha anh trong thời gian hoạt động ở Địa đạo.  



Thưởng thức cơm nắm và sắn luộc

Đứng trong lòng Địa đạo Củ Chi, bạn Nguyễn Thanh Huyền về từ nước Đức bày tỏ: Em đã nghe nhiều về Địa đạo nhưng phải đến bây giờ được đến tận nơi, mắt thấy, tai nghe em mới thấy hết sự độc đáo của nơi được gọi là “đất thép thành đồng” này. Em nghĩ rằng Địa đạo Củ Chi là một chứng tích để thế hệ chúng em thấu hiểu hơn về sự gian khổ và hy sinh thầm lặng của cha anh mình và từ đó ý thức học tập tốt hơn để cùng dựng xây đất nước. 

Mang niềm vui đến với các em nhỏ 

Trong hành trình về với miền đất Củ Chi lịch sử, một buổi giao lưu, làm từ thiện hết sức ý nghĩa của các bạn trẻ kiều bào đã diễn ra tại Trường Trung học cơ sở Trung Lập, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi. Các bạn đã cùng giao lưu với sinh viên tình nguyện của trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh tại đây. Cũng tại buổi giao lưu này, các bạn thanh niên kiều bào về từ Lào đã  tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Cụ thể là bạn Đặng Thị Hải Yến đã tặng các em 50 suất học bổng, mỗi suất 200.000 VNĐ và Đoàn Thanh niên Việt Nam tại Lào gửi tặng trường Trung Lập những phần quà trị giá 3 triệu VNĐ. 



Đặng Thị Hải Yến trao học bổng cho các em nhỏ

Hạnh phúc khi mang niềm vui tới các em nhỏ nghèo vượt khó, bạn Đặng Thị Hải Yến xúc động cho biết: Em luôn mong muốn được về quê hương Việt Nam để giúp đỡ các em nhỏ khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên học giỏi. Trại hè Việt Nam 2008 đã tạo điều kiện để em thực hiện ước muốn của mình, em rất vui và hạnh phúc khi được giúp đỡ các em nhỏ quê nhà. Em cũng chúc các bạn nhỏ chăm ngoan, học giỏi để sau này góp một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát triển đất nước. 



Quây quần trong niềm vui và tiếng cười

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp. Các bạn thanh niên kiều bào, sinh viên tình nguyện cùng các em nhỏ quây quần chơi trò chơi với tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Phút chia tay lưu luyến trong cơn mưa chiều để lại sau lưng những cánh tay chào, những ánh mắt bịn rịn hẹn ngày gặp lại. 

Tạm biệt huyện Củ Chi - đất thép thành đồng, Đoàn trại hè Việt Nam trở về TP. Hồ Chí Minh. Sáng 31/7, các bạn thanh niên kiều bào đi tham quan Hội trường Thống Nhất, một địa danh lịch sử của TP. Hồ Chí Minh. 

Phương Thuận


Các tin khác

Tin tiêu điểm