Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngô Nguyễn Hoàng Chương "rinh" chuông vàng về Đức

Sáng 22/7, các đại biểu thanh niên kiều bào về tham dự Trại hè Việt Nam 2008 đã tham gia trò chơi “Rung chuông vàng” của Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình được phát trên kênh VTV3 và phát lại trên kênh VTV4.

 Ông Trần Trọng Toàn chúc mừng Ngô Nguyễn Hoàng Chương 

Tới dự có ông Trần Trọng Toàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam trong nước và các bạn lưu học sinh và gia đình, bè bạn của các bạn tham gia cuộc thi này.

Ngô Nguyễn Hoàng Chương trong niềm hạnh phúc

“Rung chuông vàng” thu hút sự tham gia của 100 bạn, trong đó có 80 thanh niên, sinh viên kiều bào và 20 lưu học sinh về nước nghỉ hè.  Đây là cơ hội để các bạn trẻ kiều bào học hỏi, khám phá về đất nước, con người Việt Nam. Những câu hỏi về di sản văn hóa và thiên nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam… đã giúp các bạn hiểu biết hơn về quê hương, bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đội erobic làm sôi động trường quay 

Màn múa erobic của các bạn thanh niên kiều bào đã hoạt náo, tăng nhiệt cho cuộc thi. Không khí cuộc thi như sôi động hơn, các thí sinh được tăng thêm hào hứng để thể hiện hết mình.  

Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, các bạn thanh niên Việt Nam ở nước ngoài đã tập hợp nhau lại cùng trao đổi với nhau những kiến thức về bản sắc văn hóa dân tộc, về những di sản trong nước và thế giới… để rồi cùng thể hiện khá xuất sắc trong cuộc thi. Các bạn đã được cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả. Đặc biệt là những tiết mục erobic và văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các bạn trẻ kiều bào là nguồn khích lệ, động viên rất lớn với các thí sinh. Cũng chỉ trong vài ngày trên quê hương, các bạn đã rất cố gắng luyện tập văn nghệ, erobic để biểu diễn trong cuộc thi thật thành công. 

Sự thành công đó cũng một phần nhờ vào sự trợ giúp của đội cứu trợ. Đó là các cán bộ trẻ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam nước ngoài. Họ đã rất nhiệt tình tham gia trò chơi với mong muốn cứu được nhiều bạn vào sàn thi đấu.

Ông Trần Trọng Toàn
đọc câu hỏi cuối cùng (câu 20)

Ngô Nguyễn Hoàng Chương
với đáp án chiến thắng

Bạn Ngô Nguyễn Hoàng Chương về từ CHLB Đức đã xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi và rung được chuông vàng. Cả trường quay như vỡ òa khi ông Trần Trọng Toàn công bố kết quả của câu hỏi cuối cùng. Niềm hạnh phúc đã đến với tất cả mọi người tại trường quay lúc đó. Thế là Ngô Nguyễn Hoàng Chương đã mang được chuông vàng về Đức như bạn đã hô quyết tâm như vậy ở câu hỏi thứ 15. 

Ngô Nguyễn Hoàng Chương sinh năm 1985, hiện bạn đang theo học năm thứ 3 ngành Tự động hóa ở trường Đại học Tổng hợp Bochum, CHLB Đức. Với ý nguyện được trở về Việt Nam lập nghiệp, Chương tâm sự: Em rất mong muốn khi ra trường sẽ làm việc ở nước ngoài một vài năm để tích lũy kinh nghiệm, sau đó em sẽ tìm cơ hội về Việt Nam làm việc để đóng  góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước. 

Cuộc thi Rung chuông vàng hôm nay đã mang đến niềm vui, sự hiểu biết, sức trẻ, trí tuệ cho các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào, đồng thời góp phần kết nối thanh niên kiều bào từ khắp bốn phương trời, giúp các bạn hiểu nhau hơn để rồi cùng nhau học tập, giúp ích cho quê hương.

Cùng hát vang cổ vũ các thí sinh


Vui mừng khi cứu trợ thành công


Cùng chia sẻ niềm vui


Chiến thắng! 


Ban Tổ chức Trại hè Việt Nam 2008
chụp ảnh lưu niệm cùng Ngô Nguyễn Hoàng Chương

 Phương Thuận 


Các tin khác

Tin tiêu điểm