A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Trại hè Việt Nam 2007: Những ngày không quên

Trại hè Việt Nam 2007 không đơn thuần là chuyến du lịch thăm quan các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử của đất nước, mà quan trọng hơn, nó giúp các em có cơ hội giao lưu với nhau và với thanh niên trong nước, hiểu biết đầy đủ hơn về tình hình đất nước, tăng thêm tình yêu với quê hương và cũng suy nghĩ nhiều hơn về sự đóng góp của mình cho tương lai của dân tộc Việt Nam.

Ông Trần Trọng Toàn phát biểu tại Lễ bế mạc

Kỷ niệm và niềm vui đong đầy trong lòng các bạn trẻ
 

Sau 14 ngày hoạt động sôi nổi, bổ ích và ý nghĩa, tối 30/7, Trại hè Việt Nam lần thứ tư đã bế mạc tại Nhà văn hóa sinh viên TPHCM. Tới dự lễ bế mạc có ông Trần Trọng Toàn – Phó Chủ nhiệm UBNVNONN, ông Đoàn Văn Thái – Bí thư TW Đoàn cùng các thanh thiếu niên kiều bào và thanh niên, sinh viên TPHCM.

 

 

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Trần Trọng Toàn – Phó Chủ nhiệm UBNVNONN, Trưởng Ban tổ chức Trại hè nói: “Trại hè Việt Nam 2007 đã mang lại cho các em cơ hội được đi, được hiểu đầy đủ hơn về quê hương đất nước. Hy vọng rằng chuyến đi này khiến các em càng thêm yêu quý và tự hào về đất nước mình. Các em hãy ra sức học tập, rèn luyện và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc để hai chữ Việt Nam luôn tỏa sáng trên bước đường các em đi”.

Đáp lại, bạn Hoàng Anh đến từ Nga nói chân thành: “… Đây không phải là lần đầu tiên chúng cháu về Việt Nam, nhưng chuyến đi này đã để lại cho chúng cháu nhiều kỷ niệm vô cùng sâu sắc và không bao giờ quên… Chúng cháu sẽ cố gắng học tập tốt để một ngày nào đó có thể góp một phần nhỏ sức lực và trí tuệ của mình vào việc phát triển đất nước…”.

Giây phút chia tay đầy xúc động của các trại sinh 

Hoàng Thăng Long, hiện đang sống ở Pháp tâm sự, “Em rất hài lòng khi về dự Trại hè được đi thăm phong cảnh quê hương, đất nước, được hiểu thêm nhiều về văn hóa và lịch sử Việt Nam, hiểu thêm về cuộc sống trong nước. Em đã được gặp và có thêm nhiều bạn người Việt Nam ở khắp các nước, được biết về tình hình của các bạn. Việc tổ chức Trại hè là một sáng kiến rất hay và cần thiết để giúp cho thanh niên Việt Nam ở nước ngoài gần gũi và gắn bó với quê hương”.

Lương Quang Hưng đến từ Séc thì chia sẻ: “Em vừa học xong Đại học và muốn về Việt Nam làm việc. Chuyến này về tham dự Trại hè đối với em quả là chuyến đi nhiều ý nghĩa, vì đây không phải là chuyến du lịch đơn thuần, mà qua chuyến đi em có cơ hội được tìm hiểu thêm về tình hình trong nước, điều này cũng sẽ giúp ích cho em trong việc tìm kiếm một công việc thích hợp ở Việt Nam”.

 

Trại hè Việt Nam 2007 diễn ra từ 18-30/7 là những ngày không quên với 65 thanh thiếu niên kiều bào đến từ 22 quốc gia trên thế giới. Suốt hành trình từ Bắc chí Nam trong thời gian Trại hè, các trại sinh đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; được nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tiếp và nói chuyện thân mật; dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Đà Nẵng nhân dịp 60 năm ngày Thương binh Liệt sĩ; toạ đàm với thanh niên trong nước về chủ đề “Thanh niên Việt kiều làm gì để giữ gìn bản sắc dân tộc”; tham gia lao động tình nguyện ở Hòa Vang – Đà Nẵng; tham gia hoạt động từ thiện tại Trung tâm nuôi dưỡng và giáo dục trẻ xa mẹ ở Hà Nội, Trung tâm trẻ mồ côi Hoa Mai ở Đà Nẵng. Ngoài ra, các em còn được đi thăm các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, tiếp xúc, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đốt lửa trại ở Phú Thọ, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TPHCM…

Mai Chi

Những ngày Trại hè đã để lại những cảm xúc không bao giờ phai trong lòng các bạn trẻ. Tạm biệt nhé, những ngày hè cùng nhau rong ruổi trên những nẻo đường đất nước! Tạm biệt nhé, những ngày nắng lửa cùng lao động ở miền Trung! Tạm biệt nhé, những đêm không ngủ cùng vui và tâm sự bên nhau! Cùng ngân nga bài hát “Những ngày không quên” do bạn Nguyễn Mạnh Hiếu ở Ucraina sáng tác, các bạn thanh thiếu niên Việt kiều cùng hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt và giữ ngọn lửa Việt Nam cháy mãi trong tim…

 

Cùng nhau hát vang bài hát "Những ngày không quên" do
bạn Nguyễn Mạnh Hiếu - Ucraina sáng tác 

Những ngày không quên


Tạm biệt Ba Lan thân yêu
Tạm biệt Campuchia nhé
Tạm biệt Lào, Đức, Nga đi
Mai ta về nước mình rồi
Nhớ lắm quên sao được
Trại hè vui thân yêu

Tạm biệt Phần Lan thân yêu
Tạm biệt Rumani nhé
Tạm biệt Thuỵ Sỹ, Anh đi
Mai ta về nước mình rồi
Nhớ lắm quên sao được
Trại hè vui thân yêu

Tạm biệt Hà Lan thân yêu
Tạm biệt Hungary nhé
Tạm biệt Ucraina đi
Mai ta về nước mình rồi
Nhớ lắm quên sao được
Trại hè vui thân yêu

Tạm biệt Đan Mạch thân yêu
Tạm biệt Bungary nhé
Tạm biệt Mexico đi
Mai ta về nước mình rồi
Nhớ lắm quên sao được
Trại hè vui thân yêu

Tạm biệt Pháp, Séc thân yêu
Tạm biệt Canada nhé
Tạm biệt Slovaki a
Mai ta về nước mình rồi
Nhớ lắm quên sao được
Trại hè vui thân yêu

Tạm biệt Australi a
Hẹn gặp lại Việt Nam nhé!
Nào cùng nắm tay nhau đi
Ta cùng hát một bài
Mai ta về nước mình rồi
Nhớ lắm quên sao được
Trại hè vui năm nay.

Nguyễn Mạnh Hiếu (Ucraina)


Các tin khác

Tin tiêu điểm