A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu Trại hè Việt Nam 2006

Trại hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài 2006 do Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Trung ương đoàn tổ chức sẽ bắt đầu từ ngày 18/7 đến ngày 2/8/2006.

Tham dự trại hè có 44 đại biểu từ 20  nước trên thế giới. So với Trại hè 2004, 2005 số lượng thành viên tham gia trại hè lần này ít hơn do tiêu chí tuyển chọn đề ra chặt chẽ hơn. Các thành viên tham dự trại hè lần này là những em có thành tích tốt trong học tập, có hoạt động tích cực trong cộng đồng và có mong muốn về thăm quê hương được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài đề cử. Ngoài những tiêu chí trên các em phải biết chút ít tiếng Việt, đây là điều kiện bắt buộc ban tổ chức đề ra để tránh cho các em không gặp khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt tại Việt Nam.

Tham dự trại hè lần này, các thành viên sẽ được tạo điều kiện để tiếp xúc, tìm hiểu về đất nước, được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và lý thú diễn ra trên các tỉnh thành từ Bắc tới Nam để tìm hiểu về truyền thống dân tộc, về những thành tựu kinh tế xã hội trong thời kỳ đổi mới, tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước. Đặc biệt sẽ tăng cường các hoạt động vui chơi giải trí, giao lưu với thanh niên trong nước, tham gia chương trình tình nguyện Mùa hè xanh do thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Ngoài ra nhằm đáp ứng nhu cầu của các em và gia đình, từ năm 2006 Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tổ chức thêm một trại hè mang tên Về nguồn. Trại hè này mở rộng cho mọi đối tượng tham gia trên tinh thần đóng góp tự nguyện, Quỹ hỗ trợ cộng động sẽ hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức các hoạt động giao lưu. Dự kiến trại hè Về Nguồn sẽ được tổ chức từ 5/8 đến 20/8 tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Hiện đã có 30 đại biểu từ 6 nước đăng ký tham gia.

Bài hát: Trại hè Việt Nam (Sáng tác: Hồ Trọng Tuấn) 

 

 

 

 


Các tin khác

noData
Không có dữ liệu

Tin tiêu điểm