Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn thanh niên Việt kiều tham dự Trại hè Việt Nam 2004 đến cố đô Huế

Ngày 29/7, Đoàn thanh thiếu niên Việt kiều tham dự "Trại hè Việt Nam 2004" tiếp tục chuyến hành hương về cố đô Huế, nơi có hai di tích văn hoá được UNESCO công nhận.

Tại đây các em được tìm hiểu về lịch sử Việt Nam qua các triều đại nhà Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Các em cảm thấy thích thú và ngạc nhiên trước những cung điện, đền đài đã được lưu giữ và khôi phục như: các câu chuyện lịch sử về các đời vua, việc lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà 1945...

Em Nguyễn Huy Chung ở Cộng hoà Czech cho biết: "Chúng em có rất nhiều ấn tượng trong suốt hành trình đã đi. Em đã học và nhớ lại những gì mà mình đã đọc về lịch sử, văn hoá của đất nước... tạo cho em nhiều cảm giác khó quên".

Những ngày này, Trại hè cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Bà Nguyễn Minh Sương, từ Ba Lan đưa con về tham dự Trại hè nhận xét: "Tôi thấy đợt tổ chức này của Bộ Ngoại giao và Trung ương Đoàn là một ý tưởng rất tốt. Tôi nghĩ là đã gây được ấn tượng rất lớn đối với các cháu Việt kiều, nhất là những cháu lần đầu tiên được về Việt Nam. Các cháu đã tận mắt chứng kiến sự thay đổi của đất nước. Khi về nước, những ấn tượng đẹp và hiểu biết của các cháu về quê cha đất tổ sẽ được truyền đạt cho các bậc phụ huynh, ông bà, bố mẹ các cháu đang sống xa Tổ quốc”.

Cùng ngày, các thành viên tham dự Trại hè được nghe giới thiệu về Nhã nhạc cung đình Huế và ca Huế trên sông Hương.  


Các tin khác

Tin tiêu điểm