A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc “Trại hè Việt Nam 2004”: Sâu nặng tình cảm với quê hương

Ngày mai đây, khi trở lại đất nước mà các bạn sinh sống, các bạn hãy mang về cho cha mẹ, bạn bè, người thân của mình những hiểu biết mới nhất về Việt Nam, về những thành tựu phát triển của đất nước, đặc biệt là tình cảm nồng thắm của tuổi trẻ và nhân dân trong nước tới đồng bào Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài...

Tối 7/8, tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh, 85 thanh niên Việt kiều đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham gia chương trình giao lưu văn hóa và bế mạc “Trại hè Việt Nam 2004” (do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp Trung tâm Phát triển Hợp tác quốc tế thanh niên T.Ư Đoàn tổ chức).

Cùng có mặt trong chương trình là 500 thanh niên TP Hồ Chí Minh và một số vị đại biểu, quan khách. Các trại sinh Việt kiều và thanh niên TP Hồ Chí Minh cùng biểu diễn và hòa mình vào những điệu múa, làn điệu dân ca thấm đậm tình yêu quê hương, nguồn cội trước lúc chia tay đầy lưu luyến. Thay mặt các thanh niên Việt kiều dự hội trại, anh Nguyễn Huy Trung (Cộng hòa Séc) và chị Trần Thị Oanh (Lào) bày tỏ sự vui mừng vô hạn về những gì "Trại hè Việt Nam 2004" đã mang lại cho các trại sinh, nhất là trên lĩnh vực tìm hiểu lịch sử, văn hóa, kinh tế... của đất nước.

Trong thời gian sinh hoạt trại hè (từ 24/7) ở Việt Nam, các bạn đã được dâng hương tại Đền Hùng, đến nhà thăm và gặp gỡ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dâng hương tại Đền thờ Bến Dược - Củ Chi, tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, tặng quà cho một số gia đình nghèo và tham gia làm sạch môi trường biển ở Quảng Ninh... Bên cạnh đó, các trại sinh cũng bày tỏ mong muốn thanh niên Việt Nam trên toàn thế giới liên kết lại thành một khối đại đoàn kết vững mạnh và cùng có những hoạt động tích cực hướng về đất nước Việt Nam. Anh Đoàn Văn Thái - Bí thư T.Ư Đoàn nhắn gửi các trại sinh Việt kiều: "Ngày mai đây, khi trở lại đất nước mà các bạn sinh sống, các bạn hãy mang về cho cha mẹ, bạn bè, người thân của mình những hiểu biết mới nhất về Việt Nam, về những thành tựu phát triển của đất nước, đặc biệt là tình cảm nồng thắm của tuổi trẻ và nhân dân trong nước tới đồng bào Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài...". Dịp này, ông Nguyễn Thành Tài - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã trao quà lưu niệm của Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cho các trại sinh.

Như Lịch - Tố Tâm  (Thanh niên)


Các tin khác

Tin tiêu điểm