Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Phú Bình, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại Lễ khai mạc "Trại hè Việt Nam 2004" tổ chức tại Đền Hùng, Phú Thọ ngày 24/7/2004

- Kính thưa Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

- Kính thưa các Quý vị đại biểu lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương.

-  Các bạn trẻ Việt Nam ở nước ngoài về tham dự “Trại hè Việt Nam 2004” thân mến.

-  Thưa các đồng chí và các bạn.  

Trước hết, cho phép tôi được thay mặt Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ ngoại giao, Trung ương đoàn Thanh niên, cơ quan đồng phối hợp tổ chức Trại hè Việt Nam 2004, nhiệt liệt chào mừng các bạn trẻ thanh niên Việt Nam từ hơn 20 nước trên thế giới về đây tham dự Trại hè Việt Nam 2004.

Thực hiện đường lối Đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước và với tinh thần tích cực triển khai để đưa Nghị quyết 36 Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài vừa mới được ban hành nhanh chóng đi vào cuộc sống, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài và Trung ương đoàn Thanh niên phối hợp tổ chức Trại hè Việt Nam 2004 dành cho thanh niên Việt Nam ở nước ngoài.

Với sự hỗ trợ của Quĩ hỗ trợ cộng đồng, sự hưởng ứng tích cực của các bậc cha mẹ và cộng đồng cùng sự quan tâm trợ giúp của các cơ quan đoàn thể trong nước từ Trung ương tới địa phương, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, lần đầu tiên một trại hè dành cho các đối tượng là thanh thiếu niên người Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức với các hoạt động phong phú diễn ra ở khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam với sự tham gia của  gần 90 thanh thiếu niên Việt kiều thế hệ thứ hai, ba ở các nước trên thế giới về tham dự.

Trại hè Việt Nam 2004 được tổ chức có ý nghĩa rất quan trọng thể hiện chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể  tách rời của dân tộc, một nguồn lực của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; thể hiện sự quan tâm của đồng bào trong nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước  ngoài nói chung và đặc biệt đối với thế hệ trẻ thanh niên Việt Nam sống xa Tổ quốc nói riêng.

Với các hoạt động phong phú, bổ ích như tham quan di tích lịch sử, du lịch, thăm các làng nghề truyền thống, các cơ sở kinh tế, nhà máy, xí nghiệp hiện đại và giao lưu với thanh niên địa phương các tỉnh Phú Thọ, Hải Dương, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang…, các bạn trẻ thanh niên Việt Nam ở nước ngoài có dịp thăm lại quê cha, đất Tổ,  tận mắt chứng kiến được những thay đổi to lớn về mọi mặt của đất nước... Đặc biệt đây cũng là dịp tốt để thế hệ trẻ thanh thiếu niên ở trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu với nhau.

Tôi tin tưởng rằng  rằng với sự tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ thanh niên trong và ngoài nước, Trại hè Việt Nam 2004 sẽ thành công tốt đẹp, mở đường cho những trại hè được tổ chức vào những năm tiếp theo. 

Với những lí do trên, hôm nay, tại mảnh đất thiêng liêng của dân tộc, tôi xin long trọng tuyên bố chính thức khai mạc Trại hè Việt Nam 2004.   

Chúc Trại hè Việt Nam 2004 thành công tốt đẹp.

Xin chúc Quí vị và các bạn sức khỏe. 

Xin cám ơn Quí vị và các bạn.  


Các tin khác

Tin tiêu điểm