A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 1000 kiều bào sẽ tham dự Xuân Quê hương 2012

Chiều 9/1, tại Hà Nội, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông báo về chương trình Xuân Quê hương 2012 với chủ đề Rồng thiêng hội tụ sẽ diễn ra vào ngày 15/01/2012 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Tân Mão) tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Tiến sỹ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại  giao,
Chủ nhiệm Uỷ ban chủ trì buổi gặp gỡ báo chí


Dự kiến, chương trình sẽ vinh dự được đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, đặc biệt là hơn 1000 bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về đón Tết cổ truyền dân tộc.
Chương trình Xuân Quê hương năm nay được tổ chức với quy mô khác mọi năm với nhiều cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu đón Tết trên quê hương của bà con kiều bào. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Chương trình lấy chủ đề là “Rồng thiêng hội tụ”, vì năm 2012 là năm con Rồng. Rồng là linh vật, tượng trưng cho tinh thần, sức mạnh vĩ đại và tôi mong muốn năm 2012, chúng ta sẽ có bước chuyển biến, đột phá mới như hình tượng Rồng thiêng. Điểm mới và độc đáo của Xuân Quê hương năm nay chính là việc chương trình được tổ chức tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh ý nghĩa kỷ niệm 100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, thì với địa điểm Quảng trường Ba Đình, được coi là “đầu rồng”, nơi hội tụ nhiều linh khí, chúng tôi hy vọng cho một năm mới đất nước phát triển, đi lên. Hơn nữa, việc tổ chức tại Quảng trường lịch sử này cũng là để bà con kiều bào có dịp đến thăm và tìm hiểu về Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chương trình Xuân Quê hương 2012 sẽ được bắt đầu từ 16h00 ngày 15/1 với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: đặt vòng hoa viếng Lăng Bác; Lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên - Hoàng thàng Thăng Long, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột; Tái hiện Nghi lễ thả cá truyền thống tại ao cá Bác Hồ. Trong đó, điểm nhấn của chương trình là đêm giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê hương 2012 - Rồng thiêng hội tụ” vào 20h00 cùng ngày tại sân khấu khu vực Quảng trường Ba Đình và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV4 của Đài truyền hình Việt Nam.
Đây là đêm nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng với nhiều tiết mục đặc sắc, ca ngợi quê hương, đất nước, truyền tải không khí đón Xuân mới ấm áp, rộn ràng trên mọi miền đất nước với sự thể hiện của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng khắp ba miền: Trọng Tấn, Quang Hào, Khánh Linh, Tấn Minh, Hồ Trung Dũng, Tiêu Châu Như Quỳnh, nhóm Cỏ lạ...; các nghệ sỹ người Việt Nam ở nước ngoài như Mạnh Đình, Giao Linh. Ngoài ra, chương trình còn có một số tiết mục đặc biệt như phần trình diễn nghệ thuật vẽ tranh cát của họa sỹ Trí Đức, màn biểu diễn võ thuật của phái Lâm Sơn Động và tiểu phẩm hài “Táo quân vui” của nghệ sỹ Minh Vượng, Đức Khuê.
Có thể nói, chương trình “Xuân Quê hương 2012 - Rồng thiêng hội tụ” với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống đầy ý nghĩa, hứa hẹn sẽ mang đến một không khí vui tươi, phấn khởi, để bà con được gặp gỡ, giao lưu với nhau, cùng vui Xuân, đón Xuân và chào mừng một năm phát triển mới của đất nước.
Đây là hoạt động thường niên của Ủy ban Nhà nước về NVNONN tổ chức cho kiều bào về đón Tết cổ truyền dân tộc.
Thủy Trần

Các tin khác

Tin tiêu điểm