A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yêu cầu khẩn trương cấp phép hãng hàng không đưa công dân Việt về nước

Tối 31/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký công văn số: 1129/BGTVT-HTQT gửi Cục Hàng không Việt Nam về triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam.

Máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Tối 31/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký công văn số: 1129/BGTVT-HTQT gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của các bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước, nhất là từ các địa bàn hiện vẫn còn nhiều công dân Việt Nam đang “mắc kẹt”, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả thực hiện.

Trước đó, ngày 31/1, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản số 429/CHK-VTHK đề xuất Bộ Giao thông Vận tải đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. 

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn ký nêu rõ: "Ngày 31/1/2022, Văn phòng Chính phủ có thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước".

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, việc hỗ trợ công dân Việt Nam được về nước đã được cơ quan này báo cáo Bộ Giao thông Vận tải tại công văn số 425/CV-BGTVT.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông Vận báo cáo Thủ tướng Chính phủ “dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế về nhập cảnh đối với công dân Việt Nam khi về nước, không giới hạn loại hình (hàng không, hàng hải...), hình thức vận chuyển (thường lệ, không thường lệ).

Để triển khai cụ thể chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép triển khai ngay việc “thông báo và cấp phép bay cho các hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự”.

"Những yêu cầu về kiểm soát y tế vẫn tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế nêu tại công văn số 10688 ngày 16/12/2021", Cục Hàng không Việt Nam thông tin./.

Quang Toàn / TTXVN/Vietnam+


Các tin khác

Tin tiêu điểm