Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiều bào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7, đoàn gồm 70 kiều bào từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Mạnh Đông dẫn đầu đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Tang lễ Quốc gia.

Đoàn kiều bào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hồng Nguyễn 

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều kiều bào ta ở nước ngoài đã không nén được cảm giác mất mát, đau thương trước sự ra đi của nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Hôm nay, khi được trở về quê hương tham gia cùng các đại biểu kiều bào vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều kiều bào đã xúc động, bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn.

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài.
Ảnh: Hồng Nguyễn 

Chị Đào Thị Thu Hằng, kiều bào ta trở về từ Vương quốc Bỉ chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được tham dự cùng các đại biểu kiều bào đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư là người con kiên trung, ưu tú của Tổ quốc Việt Nam. Đây là một sự mất mát lớn cho dân tộc. Là người con sống xa quê hương, tôi luôn luôn ý thức về cội nguồn của mình và mong muốn sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương qua việc quảng bá hình ảnh đất nước và phát triển kinh tế để góp phần nhỏ bé đóng góp của mình, học tập tấm gương vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” .

Sáng cùng ngày, tại Nhà khách Chính phủ, kiều bào đã đến viết sổ tang chia buồn tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Duy Trung- Nguyên Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào viết: "Chúng tôi là con cháu đang sinh sống tại Lào, khi đột ngột nghe tin bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi vô cùng đau xót và tiếc thương vô hạn. Bác Tổng Bí thư đã cống hiến cả cuộc đời cho đất nước. Bác mất đi là một tổn thất lớn lao cho Đảng, Nhà nước và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước. Tôi nhiều lần vinh dự được gặp và đón tiếp bác tại Thủ đô Viêng Chăn. Bác thường quan tâm, dặn dò ân cần đến bà con kiều bào. Điều này làm cho tôi rất ấn tượng và không thể nào quên".

Ông Nguyễn Văn Tâm- Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc viết: “Kiều bào Cộng hòa Séc vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng- một nhà lãnh đạo kiệt xuất, tấm gương sáng ngời, một đời vì nước vì dân. Dù đã đi xa nhưng tấm gương nhân cách trong sáng, lòng tận tụy với đất nước, trí tuệ minh triết của đồng chí sẽ sống mãi trong tái tim bà con cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc”.

Các đại biểu kiều bào tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Kiều bào ghi sổ tang bày tỏ lòng tiếc thương về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Ông Nguyễn Mạnh Đông- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN - ghi sổ tang

 

Bà Bùi Thị Thu Minh - kiều bào ta tại Đức - ghi sổ tang
Những dòng cảm xúc của bà Bùi Thị Thu Minh
Những dòng thơ đầy xúc động của bà Nguyễn Thị Mùi - kiều bào ta tại Thái Lan - dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

 

Nhiên Hương


Các tin khác

Tin tiêu điểm