A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuân Quê hương 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến

Chương trình Xuân Quê hương năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức trong hai ngày 21-22/1/2022, có khoảng 300 kiều bào tham dự với nhiều hoạt động phong phú, mang tính truyền thống, đặc biệt là sự hiện diện, gặp gỡ, chúc Tết kiều bào của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Phạm Quang Hiệu cho biết tại cuộc gặp gỡ báo chí sáng 7/1, tại Hà Nội.

Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Phạm Quang Hiệu chia sẻ thông tin Chương trình “Xuân Quê hương 2022”
  với báo chí 

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu cho biết, Chương trình Xuân Quê hương 2022 dành cho cộng đồng NVNONN là hoạt động chính trị, đối ngoại, văn hóa lớn nhất đầu năm mới 2022 nhằm kết nối kiều bào với trong nước, là dịp để Lãnh đạo Đảng, Nhà nước lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con và vinh danh các tập thể, cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng bào trong và ngoài nước phải đối mặt với nhiều khó khăn cả về sức khỏe, vật chất và tinh thần. Hai năm qua, nhiều bà con kiều bào không có điều kiện và cơ hội về thăm gia đình, quê hương. Do đó, việc tổ chức Chương trình Xuân Quê hương 2022 có sự hiện diện, chúc Tết của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ thể hiện tình cảm sâu sắc và sự quan tâm chăm lo dành cho bà con kiều bào, theo đúng tinh thần của Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 12/8/2021 về công tác NVNONN trong tình hình mới.

Chương trình Xuân Quê hương 2022 chính thức diễn ra vào ngày 22/1 (tức 20 tháng Chạp năm Tân Sửu) bao gồm các hoạt động phong phú mang tính truyền thống như dâng hương, thả cá; Hoạt động tri ân như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; Gặp gỡ Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, MTTQ; Chương trình giao lưu nghệ thuật có sự tham dự của Chủ tịch nước chúc Tết bà con kiều bào. Chương trình Giao lưu Nghệ thuật trong khuôn khổ Xuân Quê hương năm nay đổi mới, kết hợp hài hòa, thú vị giữa nhiều yếu tố âm nhạc truyền thống và âm nhạc hiện đại với sự góp mặt của nhiều gương mặt nghệ sĩ gốc Việt tiêu biểu và nghệ sĩ trong nước. Chương trình đa dạng về loại hình, thể loại, hứa hẹn thể hiện rõ nét sự phát triển của âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam, hài hòa trong gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, với mong muốn đóng góp vào các nỗ lực duy trì phát triển và hướng tới phục hồi của từng địa phương, Chương trình Xuân Quê hương năm nay còn có sự tham gia của tỉnh Vĩnh Phúc với hoạt động giới thiệu, xúc tiến đầu tư - thương mại tại tỉnh với đoàn kiều bào tiêu biểu (dự kiến ngày 21/1), nhằm tạo cơ hội để bà con kiều bào tăng cường hiểu biết về tình hình phát triển tại một địa phương tiềm năng, từ đó đẩy mạnh thu hút kiều bào đầu tư, khuyến khích bà con đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương, quê hương, đất nước.

Thứ trưởng nhấn mạnh, thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, chương trình sẽ được tổ chức trên tinh thần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, ngắn gọn, trọng tâm, đảm bảo ý nghĩa và hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng. Cụ thể, đại diện kiều bào, đại diện các bộ, ngành, cơ quan tham gia chương trình, toàn bộ thành viên ban tổ chức, đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông tham gia đưa tin về chương trình phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ, đồng thời tuân thủ đầy đủ các quy định 5K.

Phó Chủ nhiệm Lương Thanh Nghị chia sẻ thêm thông tin về Chương trình Xuân Quê hương 2022

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Lương Thanh Nghị cho biết thêm, Chương trình Xuân Quê hương 2022 dự kiến có 300 đại biểu kiều bào tham dự trực tiếp, trong đó có khoảng 50 - 100 kiều bào tiêu biểu, là các nhân sỹ, trí thức, nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân, thanh niên và các cá nhân kiều bào có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực như: văn hóa nghệ thuật, khoa học-công nghệ, kinh tế... Chương trình Xuân Quê hương 2022 ngoài được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam, được cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp sóng thông qua các phương tiện phù hợp để phục vụ, đáp ứng mong muốn của bà con kiều bào không thể về quê hương trực tiếp tham dự chương trình.

Hương Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm