A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Phúc luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp kiều bào đầu tư kinh doanh

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Trì – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tại buổi gặp gỡ Đoàn đại biểu doanh nhân kiều bào về dự Chương trình Tọa đàm với doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về chính sách thu hút đầu tư của kiều bào đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc, tối ngày 28/12 tại Resot Vĩnh Thịnh.

Tới tham dự buổi gặp gỡ có bà Hoàng Thị Thúy Lan – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc, ông Vũ Hồng Nam – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Văn Trì – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện các sở ban ngành của tỉnh và gần 150 đại biểu doanh nhân kiều bào.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Trì đã thông báo tới bà con về tình hình hình kinh tế xã hội và tiềm năng của tỉnh. Ông cho biết, từ năm 2004 Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với bình quân chung của cả nước, các chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tăng thường xuyen ở tốp đầu, thu hút đầu tư tăng mạnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp- xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Hiện Vĩnh Phúc được biết đến là một trong các trung tâm phát triển công nghiệp ô tô, xe máy của cả nước. Để phát triển kinh tế, Vĩnh Phúc cũng đã có nhiều nỗ lực và quyết liệt trong cải thiện môi trường đầu tư, là một trong các điểm sáng của cả nước về môi trường đầu tư kinh doanh và thu hút đầu tư.

Theo ông Nguyễn Văn Trì, Vĩnh Phúc có được kết quả trên là do thời gian qua cùng với nỗ lực và quyết liệt trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó có thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tỉnh cũng tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu.

Chủ tịch Nguyễn Văn Trì khẳng định : Với phương châm “các doanh nghiệp đến đầu tư tại Vĩnh Phúc đều là công dân Vĩnh Phúc, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”, tỉnh Vĩnh Phúc luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhầ đầu tư nói chung và kiều bào nói riêng có ý định đầu tư vào tỉnh.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Đoàn đại biểu doanh nhân kiều bào, ông Lê Quốc Thịnh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc. Ông vui mừng nhận thấy sự phát triển năng động của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua, trong đó có một phần đóng góp của doanh nghiệp kiều bào. Và ông hy vọng qua buổi tham quan, gặp gỡ này có thêm nhiều doanh nghiệp kiều bào đầu tư vào Vĩnh Phúc.

Tại buổi gặp gỡ, ông Hoàng Đình Thắng doanh nhân kiều bào tại Séc, một trong những doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài lớn cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp kiều bào. Với những quyết tâm của lãnh đạo tỉnh với những cải cách thủ tục hành chính, cơ sở vật chất hạ tầng, một số doanh nghiệp kiều bào trong đó có doanh nghiệp kiều bào tại Séc đã đầu tư mang lại hiệu quả kinh tế tốt. Ông hy vọng rằng, những doanh nghiệp kiều bào tiếp tục có nhiều đóng góp cho Tổ quốc  bằng những việc thiết thực qua những dự án đầu tư, kinh doanh ở quê hương mà Vĩnh Phúc là một địa phương rất tiềm năng.

Trong không khí ấm cúng thân tình, tại buổi gặp gỡ, các đại biểu kiều bào và lãnh đạo tỉnh đã có buổi trao đổi cởi mở, thân tình về tình cảm, sự gắn bó với quê hương và tìm hiểu chính sách ưu đãi đầu tư tại tỉnh.

Trước đó, chiều cùng ngày, các đại biểu đã đến thăm khu công nghiệp Bình Xuyên, Trung tâm thương mại SoiVa do kiều bào Séc đầu tư.

Trong khuôn khổ Chương trình Tọa đàm với doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về chính sách thu hút đầu tư của kiều bào với chủ đề “Doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào phát triển cùng đất nước” diễn ra từ ngày 27-30/12, các đại biểu tham dự giao lưu thể thao tại Giải Quán quân Thế giới môn Golf dành cho người Việt Nam ở nước ngoài tại Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Cảnh Tiêu

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm