A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vinh danh các nghệ sỹ phục vụ kiều bào và quân dân đảo Trường Sa

Sáng 27/5, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban), tổ chức Lễ trao giấy khen của Chủ nhiệm Ủy ban cho tập thể, cá nhân các đoàn nghệ thuật có nhiều đóng góp trong công tác phục vụ kiều bào ở nước ngoài và quân dân đảo Trường Sa trong năm 2015 -2016.

Ông Đặng Thế Hùng, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
trao tặng Giấy khen của Chủ nhiệm Ủy ban cho các nghệ sỹ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - gửi lời cảm ơn tới các nghệ sỹ đã nỗ lực mang lời ca tiếng hát đến với kiều bào ở nước ngoài và quân dân ở quần đảo Trường Sa; mong muốn các nghệ sỹ tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban trong các hoạt động dành cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Đặng Thế Hùng cho biết hiện có khoảng 4,5 triệu người Việt Nam sống ở 108 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những vùng kiều bào còn nhiều khó khăn như tại Lào, Campuchia... luôn mong muốn nhận được sự động viên tinh thần từ đất nước, trong đó có những tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc của các nghệ sỹ ở trong nước qua biểu diễn, giúp bà con gần hơn với quê hương đất nước.

Bày tỏ cảm xúc về những chuyến đi biểu diễn phục vụ kiều bào ở nước ngoài và chiến sỹ quần đảo Trường Sa, Trung úy Dương Thị Tú, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội chia sẻ: “Tôi vinh dự được 3 lần cùng đoàn công tác đi biểu diễn tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và 2 lần đi biểu diễn phục vụ kiều bào ở Thái Lan, nhân dịp Tết Nguyên đán. Lần nào tôi cũng thấy xúc động bởi tình cảm của kiều bào và chiến sỹ Trường Sa luôn hướng về quê hương đất nước. Tôi mong muốn có nhiều dịp được đồng hành cùng Ủy ban, mang lời ca tiếng hát đi biểu diễn phục vụ bà con ta ở nước ngoài và quân dân chiến sỹ ở quần đảo Trường Sa".

Trong dịp này, 01 tập thể là Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và 26 cá nhân thuộc các đoàn: Nhà hát Tuổi trẻ, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên và Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, đã được tặng Giấy khen của Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Diệu Thúy

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm