A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vietnam Airlines xây dựng 6 phương án bay đón người Việt tại Ukraine về nước

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo phương án tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước.

 Vietnam Airlines khẳng định có đủ lực lượng, trình độ và bản lĩnh để triển khai chuyến bay tương tự khi có yêu cầu.
 Nguồn: Vietnam+

Khẳng định luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo và yêu cầu của Chính phủ, lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay, hãng đã xây dựng 6 phương án bay đón người Việt tại Ukraine với các đường bay theo thứ tự ưu tiên.

Cụ thể, đường bay từ Hà Nội-Warsaw (Ba Lan). Kế đó là Hà Nội-Budapest (Hungary), Hà Nội-Bratislava (Slovakia), Hà Nội-Moscow (Nga), Hà Nội-Minsk (Belarus), Hà Nội-Bucharest (Romania).

Hiện tại, vùng chiến sự, toàn bộ vùng trời Ukraine, một phần phía Tây Nam của Nga đã tạm đóng cửa với bay dân sự. Do đó, nếu có chuyến bay, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết phải đưa công dân Việt Nam tới các vùng được phép bay và an toàn, sau đó mới đưa máy bay tới đón.

Lãnh đạo Vietnam Airlines nhấn mạnh hãng đã có kinh nghiệm tổ chức các chuyến bay sơ tán công dân Việt Nam về nước từ nhiều vùng chiến sự. Vì vậy, hãng có đủ lực lượng, trình độ và bản lĩnh để triển khai chuyến bay tương tự khi có yêu cầu.

Trong những năm vừa qua, Vietnam Airines đã tiên phong, tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ như đưa hàng trăm nghìn công dân Việt Nam từ hơn 30 quốc gia, vùng, lãnh thổ về nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014; hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011; đưa hành khách thoát khỏi châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010; giải cứu hành khách bị kẹt tại Thái Lan do khủng hoảng chính trị năm 2008; vận chuyển công dân Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm 2005-2007...

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways… yêu cầu chuẩn bị nguồn lực (tàu bay, phi công, tiếp viên) và xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

(Theo baoquocte.vn)


Các tin khác

Tin tiêu điểm