Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Nhà nước về NVNONN tích cực hỗ trợ các hoạt động thiết thực của AVSE tại Việt Nam

Hội Khoa học và Chuyên gia người Việt tại Pháp (AVSE) đã và đang có nhiều hoạt động, dự án thiết thực cho Việt Nam về các lĩnh vực phát triển kinh tế, công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giáo dục…

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Hội AVSE

Sáng 2/3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã có buổi gặp với các thành viên của Hội Khoa học và Chuyên gia người Việt tại Pháp (AVSE).

Thay mặt các thành viên trong Hội AVSE, GS Nguyễn Đức Khương đã gửi lời cảm ơn tới Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) đã nhiệt tình giúp đỡ Hội kịp thời trong tất cả các công tác về tổ chức và phối hợp các sở, ban, ngành trong nước, kết nối các nhóm chuyên gia trí thức ở các địa bàn khác.

GS Nguyễn Đức Khương cũng đã báo cáo một số hoạt động của Hội đã làm và dự kiến thực hiện sắp tới. Dự án đầu tiên về Hệ sinh thái dữ liệu mở (Open Data) cho TP Hồ Chí Minh đã khởi động, bắt đầu đi vào thực hiện cả mặt kỹ thuật lẫn nội dung. Hệ sinh thái dữ liệu mở mang lại nhiều lợi ích cho thành phố. Việc hệ thống hóa, chuẩn hóa và chia sẻ dữ liệu công và bán công sẽ giúp nâng cao hiệu quả của việc xây dựng chính sách và quản lý hành chính công của TP Hồ Chí Minh. Việc công bố các dữ liệu công theo lộ trình nhất định sẽ làm tăng niềm tin của người dân thành phố vào bộ máy hành chính, qua đó nâng cao hiệu quả huy động nguồn lực xã hội vào các hoạt động kinh tế, văn hóa và xã hội. Quá trình hệ thống hóa dữ liệu công còn tạo ra một nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ số, vốn sử dụng nhiều dữ liệu, để tạo ra các dịch vụ có ích cho người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, về hai dự án về nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng trung tâm tài chính, thu hút đầu tư nước ngoài, Hội cũng sẽ phối hợp với TP Hồ Chí Minh để thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng. Hội cũng có gặp gỡ và trao đổi với Nhóm Sáng kiến Việt Nam về các vấn đề liên quan. Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh cũng sẽ phối hợp với Hội đồng tổ chức Hội thảo về Kinh tế số hóa Việt Nam 2017. Tại Hà Nội, Hội cũng có những trao đổi với các sở, ngành liên quan để lên kế hoạch thực hiện Hội thảo Phát triển bền vững dự kiến tổ chức trong năm 2017.

GS Nguyễn Đức Khương và các thành viên của Hội vui mừng khi nhận được sự ủng hộ của Lãnh đạo Chính phủ và các phản hồi tích cực của các bộ, ban, ngành. GS Nguyễn Đức Khương hi vọng Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và Ủy ban sẽ hỗ trợ cho việc kết nối các cơ quan chức năng thực hiện 2 hội thảo sắp tới.

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam gặp gỡ các thành viên Hội AVSE

Ngoài ra, Hội cũng sẽ hợp tác với Học việc Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh hai dự án: Xây dựng bộ chỉ số đánh giá năng lực điều hành về chính sách công của Chính phủ dựa trên những kinh nghiệm của những nước khác đã thực hiện như Nhật Bản, Hàn Quốc…; Chương trình đào tạo Leadership cho các cán bộ, lãnh đạo trong nước. Hội cũng sẽ tham dự vào việc xây dựng chương trình Động lực quốc gia và lên kế hoạch cho các tỉnh thành trong năm. Đặc biệt, ngày mai (3/3) Hội sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh liên quan đến Đặc khu Kinh tế Vân Đồn.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam vui mừng khi Hội AVSE đã có những dự án cụ thể góp sức cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh. Thứ trưởng tin rằng với quyết tâm cao của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, các điều kiện thuận lợi hiện nay và ý chí của các trí thức, doanh nhân NVNONN, thành phố sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng hoan nghênh 2 hội thảo với nội dung thiết thực cho Việt Nam sắp được tổ chức trong năm 2017 của Hội; mong Hội sẽ có những tư vấn hiệu quả cho sự phát triển của TP Hạ Long và Đặc khu kinh tế Vân Đồn trong buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vào ngày mai. Ủy ban Nhà nước về NVNONN sẽ luôn hỗ trợ cho Hội các công tác tổ chức cũng như kết nối cho Hội trong các hội thảo và dự án mà Hội thực hiện tại Việt Nam.

Thủy Nguyên


Các tin khác

Tin tiêu điểm